Hội Luật gia tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2015

01:01, 21/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.1, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Trong năm 2014, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã tham gia góp ý cho trên 12 dự thảo luật và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Trung tâm Trợ giúp pháp luật (Hội Luật gia tỉnh) đã thực hiện 31 đợt trợ giúp pháp lý lưu động, với trên 1.500 lượt người tham dự; tư vấn pháp luật miễn phí cho 169 trường hợp, với 181 vụ việc. Thường trực Hội Luật gia tỉnh đã in 16.000 tờ gấp pháp luật cung cấp cho Hội Luật gia các huyện, thành phố, phục vụ công tác tuyên truyền...

Đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.


Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý thường xuyên được tổ chức ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Điều này đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các văn bản luật mới đến người dân.  
Năm 2015, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh sẽ ra sức thi đua để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và 60 năm Ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4.4.1955 - 4.4.2015). Theo đó, Hội Luật gia tỉnh đã phát động phong trào thi đua, đề ra hướng phấn đấu xây dựng tổ chức và hoạt động của hội đi vào chiều sâu, vì mục tiêu: “Dân chủ, sáng tạo, phát triển, vì dân, vì công lý”.

Dịp này, Hội Luật gia Việt Nam đã trao bằng khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2014 và Hội Luật gia tỉnh cũng đã trao giấy khen cho các Chi hội và hội viên có nhiều đóng góp cho công tác hội.

Tin, ảnh: NG.TRIỀU
 


.