Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với UB MTTQVN tỉnh

02:12, 03/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.12, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Ban Thường trực UB MTTQVN tỉnh về kết quả công tác mặt trận năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.
Năm 2014, MTTQ các cấp và tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Thông qua các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, UB MTTQVN các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua “Dân vận khéo”.
 
Toàn tỉnh đã công nhận 2.192 khu dân cư tiên tiến, đạt 72,6%. Sau lễ phát động đền ơn đáp nghĩa phụng dưỡng Bà mẹ VNAH của UB MTTQVN tỉnh, đến nay trên 100 cơ quan, doanh nghiệp đăng ký nhận phụng dưỡng suốt đời 271 Bà mẹ VNAH.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Quỹ vì người nghèo năm 2014 tiếp tục được phát động để hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tính đến nay, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã ủng hộ số tiền 4,677 tỷ đồng. Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ số tiền 6,943 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 3.000 suất quà cho hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ; xây dựng 88 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ xây 70 nhà ở cho hộ nghèo ở huyện Mộ Đức; hỗ trợ 80 trường hợp khó khăn trên chương trình “Kết nối những tấm lòng” của Đài PT-TH Quảng Ngãi và chuyên mục “Chung tay vì người nghèo” trên Báo Quảng Ngãi…
 
Trong năm 2014, Ban cứu trợ tỉnh cũng đã vận động 11,768 tỷ đồng. Cùng với nguồn Quỹ cứu trợ năm 2013 chuyển qua, Ban cứu trợ tỉnh đã phân bổ 19,589 tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa 549 nhà, xây mới 93 nhà, 18 trường hợp người bị thương nặng, hỗ trợ ngành giáo dục tỉnh 400 triệu đồng để khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra…
 
UB MTTQVN các cấp trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để ngư dân ổn định sản xuất, yên tâm ra khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chi hỗ trợ ngư dân và các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam với số tiền 2,29 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức để các Đoàn đến trực tiếp thăm hỏi và tặng quà các ngư dân với số tiền và hàng hóa trị giá trên 13 tỷ đồng.
 
Tại buổi làm việc, Thường trực UB MTTQVN tỉnh đề nghị Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo bố trí thêm những vị trí chủ chốt ở các cấp để kiện toàn bộ máy tổ chức. Ngoài ra, UB MTTQVN tỉnh cần có sự phối hợp thường xuyên của các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện công tác tôn giáo tốt hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cũng quan tâm bố trí kinh phí mua sắm phương tiện và  cho chủ trương chi hỗ trợ để phục vụ tốt hơn cho hoạt động của UB MTTQVN tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đánh giá cao kết quả công tác mặt trận trong thời gian qua. Định hướng trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UB MTTQVN tỉnh cần chú tâm đến công tác cán bộ, phát huy vai trò của mặt trận trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, cần bàn về việc đổi mới nội dung và hình thức các hoạt động, chương trình của mặt trận, chú trọng phát triển ở cấp cơ sở để tránh tình trạng tiêu cực, tham những ở cấp dưới.
 
Chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới, đồng chí Trần Văn Minh yêu cầu UB MTTQ các cấp cần tăng cường giám sát, kiểm tra để phát hiện những dấu hiệu sai phạm của một bộ phận cán bộ và có trình báo cụ thể. Trong thời gian cuối năm, UB MTTQ VN tỉnh cần thực hiện tốt công tác bình ổn giá, đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, miền núi. Cần phối hợp với Sở Công thương, đơn vị quản lý thị trường để kiểm soát hàng giả, hàng nhái, từ đó có hướng tuyên truyền cho người dân sử dụng hàng Việt Nam đúng chuẩn và chất lượng.
 
Sắp tới UB MTTQVN tỉnh cần đẩy mạnh công tác biểu dương, động viên những gương điển hình ở hội đoàn thể, ban, ngành và cá nhân có thành tích tốt trong công tác mặt trận ở nhiều lĩnh vực. Đây là cách hiệu quả để đẩy mạnh phong trào ở các cấp với hướng đổi mới tích cực...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.