Trà Bồng: Sụt lún đất, 14 hộ dân phải di dời

09:11, 03/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Đến trưa ngày 3.11, ông Trần Văn Sương- Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết, 12/14 hộ dân ở khu vực có đất sụt lún tạo thành hố sâu ở thôn Nước Nia, xã Trà Bùi (Trà Bồng) đã được chính quyền địa phương di dời nhà cửa và đồ đạc đi đến nơi an toàn. 

TIN LIÊN QUAN

Được biết, vào sáng ngày 31.10, tại thôn Nước Nia người dân đã phát hiện một hố sụt lún đất sâu hơn 2 mét, rộng khoảng 1,5m. gây hoang mang cho hàng chục người dân nơi đây. 
 
Bà Hồ Thị Kiều, ở thôn Nước Nia cho biết, khi ngủ dậy và ra mở cửa, tôi vô cùng hoảng hốt khi nhìn thấy ngay trước sân nhà, bỗng dưng xuất hiện một cái hố sâu. Lo sợ khu vực đất xung quanh ở gần có thể cũng bị ảnh hưởng và sụt lún gây nguy hiểm đến tính mạng nên tôi đã nhờ bà con xung quanh và cấp báo cho chính quyền địa phương để hỗ trợ mang đồ đạc đi lánh nạn.
 
Hố sâu xuất hiện trước nhà bà Kiều
Hố sâu xuất hiện trước nhà bà Kiều.
 
Trước tình trạng xuất hiện hố sâu bất thường đã khiến cho không riêng gì gia đình bà Kiều mà 14 hộ, với 59 nhân khẩu sống quanh khu vực này cũng hết sức lo sợ. Sau khi nhận được tin báo về điểm lún đất có nguy cơ sạt lở, được phát hiện tại sân nhà bà Hồ Thị Kiều, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Trà Bồng đã đến kiểm tra thực tế và chỉ đạo di dời khẩn cấp các hộ dân ở khu vực này đến nơi an toàn. 
 
Ông Trần Văn Sương- Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết: Sau khi nhận được được tin báo, vào sáng ngày 1.11, huyện Trà Bồng đã cử lực lượng mang gạo và mì tôm vào để cấp phát; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương huy động lực lượng trên 60 người để giúp dân tháo dỡ nhà cửa di dời đi nơi khác. Vị trí được chọn để tái định cư nằm cách đó khoảng 1km. 
 
Chính quyền địa phương và người dân giúp đỡ người dân sống ở vùng sụt lún chuyển nhà cửa, đồ đạc
Chính quyền địa phương và người dân giúp đỡ người dân sống ở vùng sụt lún chuyển đồ đạc
 
"Trong thời gian tới, nhằm giúp số hộ trên sớm ổn định cuộc sống, chính quyền Trà Bồng sẽ có văn bản kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để giúp dân làm lại nhà cửa và ổn định cuộc sống lâu dài"- ông Sương cho hay.
 
PV
                                                                                                                        
 

.