Tổ chức các thành phố giao lưu quốc tế Fort Worth, bang Texas, Hoa Kỳ làm việc với tỉnh

01:11, 13/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trưa ngày 13.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Glocal Ventures, Inc và Tổ chức các thành phố giao lưu quốc tế Fort Worth, bang Texas, Hoa Kỳ.
 
Tổ chức các thành phố giao lưu quốc tế Fort Worth được thành lập vào năm 1956 bởi Tổng thống Dwight D. Eisenhower. Mục tiêu của Tổ chức là đẩy mạnh quan hệ quốc tế, phát triển cộng đồng giữa Thành phố Fort Worth với các thành phố trên thế giới thông qua trao đổi văn hóa, giáo dục, nhân đạo và kinh tế, đặc biệt khuyến khích trao đổi các đoàn đại biểu, công dân của các thành phố kết nghĩa đến tham quan, học tập. 
 
Chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi lần này của đoàn là nhằm thiết lập quan hệ với tỉnh Quảng Ngãi. Đến Quảng Ngãi, đoàn đã đặt vấn đề thiết lập quan hệ với tỉnh thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi sinh viên, đại sứ thiện chí...
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh chuyến thăm của đoàn đến Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng trong thời gian ở lại Quảng Ngãi, các thành viên trong đoàn sẽ tìm hiểu thêm về mảnh đất, con người Quảng Ngãi. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã dành thời gian thông tin về một số chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về kinh tế và du lịch của tỉnh để đoàn nắm. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan mong muốn, Tổ chức các thành phố giao lưu quốc tế Fort Worth làm cầu nối hỗ trợ Quảng Ngãi thiết lập quan hệ hữu nghị với Thành phố Fort Worth, đồng thời hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi tìm kiếm cơ hội xúc tiến thương mại và hợp tác trong lĩnh vực kinh tế và du lịch giữa tỉnh và vùng Dallas- Fort Worth bang Texas. 
 
Trao đổi, cấp học bổng các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn cho cán bộ sang học tập, trao đổi kinh nghiệm; trao đổi sinh viên, tình nguyện viên giữa hai thành phố. Tổ chức các Chương trình Giao lưu văn hóa giữa hai thành phố. Tài trợ một số dự án Phi chính phủ nước ngoài về lĩnh vực giáo dục, giảng dạy tiếng Anh cho tỉnh.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.