Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh

02:11, 11/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.11, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã buổi làm việc với Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm 2014 đến nay, nhiệm vụ còn lại của những tháng cuối năm 2014 và năm 2015. Cùng với đó là tình hình thực hiện công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Theo báo cáo của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh, đến nay tổng số hội viên trong toàn tỉnh đạt 223.128 hội viên. Phong trào phụ nữ và hoạt động Hội ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Các cấp hội đã tổ chức cho 326.854 cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn của Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
 
Các cấp Hội tiếp tục duy trì, xây dựng mới mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Hũ gạo tiết kiệm, Quỹ tình thương, Nuôi heo đất… Kết quả đến nay đã thu được 5 tỷ đồng, trên 2.000 tấn gạo, 3.000 ngày công, giúp đỡ 102.000 lượt hội viên, phụ nữ khó khăn, hoạn nạn và hơn 300 trẻ em nghèo.

 

Mô hình
Mô hình "hũ gạo tình thương" được các cấp Hội phụ nữ tỉnh triển khai để giúp chị em phụ nữ nghèo
 
Từ các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của các cấp Hội đã có 16.000 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được giúp đỡ và dự kiến khoảng 4.800 hộ được thoát nghèo. Bên cạnh đó, trong năm 2014 có 185.836 hội viên đăng ký thực hiện Cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.
 
Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các cấp Hội LHPN tỉnh đã chú trọng thực hiện chính sách về bình đẳng giới, tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ. Thực hiện tiết kiệm 5.000-10.000 đồng/tháng/ hội viên, các cấp hội đã tiết kiệm 52,5 tỷ đồng là nguồn vốn vay cho phụ nữ nghèo. Bên cạnh đó, đã tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn, giới thiệu việc làm cho hơn 8.000 lao động nữ.
 
Về công tác hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, các cấp hội tham gia vận động giúp hàng chục nghìn hộ phụ nữ nghèo với tổng số tiền, quà trị giá hơn 10 tỷ đồng. Từ năm 2010 đến nay, đã vận động xây dựng 219 mái ấm tình thương với giá trị gần 6 tỷ đồng, góp phần vào chương trình xóa nhà tạm của tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã mạnh dạn kiến nghị một số nội dung lên Thường trực Tỉnh ủy. Trong đó, nhấn mạnh đến việc có chính sách ưu tiên đầu tư công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ mọi mặt cho đội ngũ cán bộ nữ chủ chốt các cấp để đáp ứng nhiệm vụ ngày càng cao hơn. Thường trực Tỉnh ủy quan tâm bố trí, giới thiệu cán bộ nữ tham gia ứng cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới và công tác phụ nữ…

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đánh giá cao những hoạt động tích cực của các cấp Hội phụ nữ tỉnh. Do đó, trong thời gian tới cần duy trì, phát triển các mô hình giúp nhau thoát nghèo, các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, bình đẳng giới, nuôi dạy con tốt... Bên cạnh đó, cần triển khai nhiều hơn nữa các hội thi, giao lưu, những hội nghị biểu dương gương phụ nữ xuất sắc nhất trong năm 2015. Phối hợp lồng ghép các hoạt động của hội với việc thực hiện Đề án 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng yêu cầu các cấp Hội phụ nữ tỉnh tiếp tục triển khai Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm, hoạt động, mô hình sát với thực tế và mang lại lợi ích tập thể.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cần phối hợp rà soát ở các địa phương để giới thiệu những đại biểu là phụ nữ đủ tài đức, nhiệt tình để có cơ hội tham gia ứng cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.