Hội thảo về định hướng phát triển công nghiệp hóa tỉnh Quảng Ngãi

01:11, 12/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 11.11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề “Xây dựng luận cứ về quan điểm, phương hướng nhiệm vụ, hệ thống chỉ tiêu và giải pháp để thực hiện mục tiêu “Đến năm 2020 Quảng Ngãi cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”. Dự hội thảo có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Quang Thích phát biểu tại hội thảo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội thảo.


Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2010-2015 đã xác định mục tiêu chiến lược “Đến năm 2020 Quảng Ngãi cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Nguyễn Kim Hiệu-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh mục tiêu trên còn mang tính chất định tính, chưa được lượng hóa, làm rõ về các chỉ tiêu cơ bản của một tỉnh công nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe 6/14 tham luận của các nhóm nghiên cứu chuyên đề. Qua đó, các nhóm nghiên cứu đề xuất bộ tiêu chí có 3 nhóm chỉ tiêu với tổng số 18 chỉ tiêu về phát triển kinh tế, dân số và xã hội, bảo vệ môi trường; đồng thời trình bày những nghiên cứu vận dụng nhằm lượng hóa và thiết kế xây dựng các chỉ tiêu kinh tế tổng hợp, các chỉ tiêu nhóm kinh tế ngành làm thước đo để xác định mức độ (%) CNH của tỉnh, nhóm chỉ tiêu về dân số, phát triển y tế làm thước đo để xác định chất lượng cuộc sống trong tiến trình CNH; dự báo về thời cơ, thách thức trong quá trình CNH; lộ trình và tổ chức thực hiện bộ tiêu chí.

Các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá, chỉ ra những điểm cần bổ sung trong việc thực hiện các chỉ tiêu và các giải pháp để thực hiện mục tiêu CNH tỉnh nhà đến năm 2020. Theo Tiến sĩ Nguyễn Kim Hiệu, trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đơn vị chức năng của tỉnh sẽ hoàn thiện bộ tiêu chí về xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.
   

Tin, ảnh: Xuân Hiếu
 


.