Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV

05:10, 13/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt và trao giải thưởng doanh nhân tiêu biểu, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV.2014. 
 
TIN LIÊN QUAN
Tham dự buổi gặp mặt có Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan, Phạm Như Sô, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện thành phố và trên 200 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao biểu tượng  cho doanh nhân tiêu biểu xuất sắc.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao biểu tượng cho các doanh nhân tiêu biểu xuất sắc.
 
Trong thời gian qua, vượt qua khó khăn do tác động, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nguồn vốn đầu tư có giới hạn, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn không ngừng lớn mạnh và tiếp tục khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước. Đến nay, toàn tỉnh có trên 4.200  doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 28 doanh nghiệp nước ngoài, 46 chi nhánh ngân hàng và đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tín dụng. Riêng trong 9 tháng năm 2014, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 282 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký trên 908,1 tỷ đồng. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và những thành quả mà các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong nhiều năm qua lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trao bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trao bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu.
 
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: doanh nhân là những người chiến sỹ tiên phong trên thương trường; họ đi đầu trong cuộc chiến chống nghèo nàn, lạc hậu; xây dựng đất nước cường thịnh. Trách nhiệm của Nhà nước là phải tạo môi trường thực sự thông thoáng, bình đẳng, minh bạch để cho bất cứ ai, bất cứ doanh nghiệp nào có vốn, có kiến thức quản lý, có công nghệ là mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh; để cho nhiều nhà đầu tư trong nước, ngoài nước đến đầu tư, tạo ra của cải cho xã hội, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. 

UBND tỉnh mong muốn đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp; huy động mọi nguồn lực đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả; tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu việc làm và thu nhập cho người dân; sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là sự thành công của chính quyền; niềm vui của doanh nhân là niềm hạnh phúc lớn lao của mọi người.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức để gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Chủ tịch cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cùng với tỉnh thực hiện mạnh mẽ chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế; nâng cao năng suất lao động, phát triển bền vững; xung kích đi đầu trong việc cải tiến, áp dụng khoa học quản lý, khoa học công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
 
Đặc biệt, chú trọng đào tạo khai thác nguồn lực con người để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; mạnh dạn nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ và tạo ra giá trị gia tăng cao, từng bước tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng biểu tượng và Bằng khen cho 10 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu, 11 doanh nghiệp xuất sắc, 13 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trên từng lĩnh vực, 7 doanh nhân xuất sắc tiêu biểu, 13 doanh nhân xuất sắc tỉnh Quảng Ngãi năm 2014.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao thưởng cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc; 13 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trên từng lĩnh vực; 7 doanh nhân xuất sắc tiêu biểu và 13 doanh nhân xuất sắc tỉnh Quảng Ngãi năm 2014.
 
Tin, ảnh: M.Toàn-Ng.Đức
 
 
 

.