Quảng Ngãi: Tọa đàm kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi

05:10, 01/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.10, nhân kỷ niệm 23 năm ngày quốc tế người cao tuổi (1.10.1991-1.10.2014), Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tọa đàm, gặp mặt với sự tham dự của gần 50 đại biểu. Đồng thời, tổ chức sơ kết 3 năm người cao tuổi chung tay xây dựng Nông thôn mới.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tốt đẹp, những đóng góp của người cao tuổi trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Từ năm 1995 đến nay, Hội người cao tuổi đã thu hút trên 8 triệu người cao tuổi cả nước tham gia vào Hội. Tại tỉnh Quảng Ngãi, Hội người cao tuổi không ngừng phát triển và có nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa. Toàn tỉnh có 184 hội cơ sở với trên 131 ngàn người tham gia.
 
Hội người cao tuổi được đánh giá là đoàn thể có đông hội viên, hoạt động trên khắp các lĩnh vực, góp phần tích cực thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ cơ sở. Tổ chức Hội người cao tuổi thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm
 
Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, qua 3 năm thực hiện, đã có 30 nghìn người cao tuổi trong tỉnh tham gia hiến 222 nghìn mét vuông đất, ước tính gần 6,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội đã vận động người dân đóng góp 226 triệu đồng để cùng nhân dân bê tông 431 km đường giao thông. Riêng người cao tuổi huyện Nghĩa Hành đã đứng ra vận động nhân dân đóng góp bắt điện chiếu sáng theo dọc đường thôn xóm dài 103km với 2.288 bóng đèn được thắp sáng.
 
Thời gian tới, Hội Người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi trong các hoạt động, xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy tinh thần "Tuổi cao gương sáng" tham gia và động viên con cháu có trách nhiệm tích cực cùng với Đảng, nhân dân, hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới;  đẩy mạnh cuộc vận động toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.