Khởi công xây dựng Việt Nam Quốc Tự

02:10, 13/10/2014
.

Ngày 12-10, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng Việt Nam Quốc Tự tại 244 đường 3-2, phường 12, quận 10, TPHCM. Buổi lễ có sự hiện diện của chư tôn đức giáo phẩm, lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo TPHCM và quý tăng ni, Phật tử.

Việt Nam Quốc Tự có diện tích hiện hữu 3.700m², được TP giao thêm 7.201m² để mở rộng diện tích xây dựng với tổng kinh phí hơn 160 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý 4-2015. Theo thiết kế, công trình gồm chánh điện và một ngôi bảo tháp 13 tầng, cao 63m với ý nghĩa biểu tượng cho tinh thần phụng sự và thống nhất của 13 tổ chức, đoàn hội, tông phái tham gia thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tòa chánh điện sẽ được xây dựng trên diện tích 3.592m² cao 4 tầng và 1 tầng hầm có khu phụ trợ và bãi đỗ xe. Sau khi hoàn thành, nơi đây sẽ tôn thờ xá lợi trái tim của Bồ tát Thích Quảng Đức và tổ chức các hoạt động tâm linh, văn hóa...
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận, Việt Nam Quốc Tự là một địa chỉ lịch sử tâm linh gắn với phong trào đấu tranh của nhân dân ta. Nơi đây thể hiện tinh thần đoàn kết, thiêng liêng cao cả và khẳng định sự trường tồn của Phật giáo Việt Nam TPHCM. Khi hoàn thành, Việt Nam Quốc Tự sẽ là trung tâm văn hóa, hành chính của Phật giáo tại TPHCM, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân.

 

Theo Báo SGGPO
 


.