Họp bàn công tác phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế về khảo cổ dưới nước

05:10, 07/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.10, Sở VH-TT&DL tổ chức họp bàn về công tác phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học quốc tế “Khảo cổ dưới nước ở Việt Nam và Đông Nam Á: Hợp tác để phát triển”. Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự buổi họp.
Hội thảo dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 15-16.10 với sự tham gia của 45 đại biểu quốc tế và 60 đại biểu trong nước. Tại đây, các đại biểu sẽ thảo luận vai trò của Khảo cổ học duói nước trong công tác nghiên cứu, bảo tồn di sản văn hóa dưới nước ở Việt Nam và Đông Nam Á. Thành tựu, kết quả khảo cổ học dưới nước, các phương pháp nghiên cứu khảo cổ di sản văn hóa dưới nước; biện pháp nâng cao nhận thức trong cộng đồng địa phương về giá trị các di sản văn hóa dưới nước…

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp
 
Hội thảo lần này nhằm giao lưu, trao đổi nghiệp vụ về công tác khảo cổ học dưới nước; phát huy các giá trị di sản văn hóa trong vùng Duyên hải miền Trung và tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh đất nước con người Quảng Ngãi và các kết quả thăm dò, khảo sát và khai quật khảo cổ học dưới nước được tìm thấy ở tỉnh ta. Từ đó, có đầy đủ cơ sở, tư liệu ban đầu cho việc lập Hồ sơ di tích, di sản văn hóa khảo cổ học dưới nước, tạo ra sản phẩm du lịch để thúc đẩy phát triển du lịch tại Quảng Ngãi.
 
Để hội thảo diễn ra thành công, khâu tổ chức đón khách, phát giấy mời, nội dung hội thảo, chương trình nghệ thuật, chăm lo y tế, vấn đề an ninh, các hoạt động bên lề hội thảo... đã được lên kế hoạch chu đáo với sự tham gia phối hợp của nhiều sở, ban, ngành trong tỉnh.
 
Dự kiến, ngày 13.10, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp báo để thông tin đầy đủ về Hội thảo.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.