Hội nghị trực báo Thường trực HĐND các huyện, thành phố năm 2014

09:10, 31/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.10, HĐND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị trực báo Thường trực HĐND các huyện, thành phố năm 2014. Các đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Võ Phiên- UV Thường trực HĐND tỉnh, Trần Hòa- Phó chủ tịch UB MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các Ban, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, cùng đại diện Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã đến dự hội nghị.
Năm 2014, dù khuyết vị trí Chủ tịch HĐND tỉnh hơn 5 tháng, nhưng hoạt động của HĐND tỉnh vẫn liên tục và tổ chức thành công 3 kỳ họp. Trong đó, 2 kỳ họp có nội dung bầu bổ sung kiện toàn các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt 7 cuộc giám sát và 8 cuộc khảo sát theo chương trình đề ra. Đặc biệt, 3 cuộc khảo sát theo yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy nhằm cung cấp những thông tin cần thiết phục vụ cho công tác xây dựng Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Thường trực HĐND tỉnh cũng phối hợp chặt chẽ với UB MTTQVN tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri, tổng hợp, rà soát ý kiến, kiến nghị của cử tri tiếp tục được thực hiện có chất lượng. Tại kỳ họp thứ 13 (7.2014) có 52 ý kiến, kiến nghị của cử tri. UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, trả lời và đại biểu HĐND tỉnh báo cáo cho cử tri tại đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 14 (tháng 12.2014). Hiện Thường trực HĐND tỉnh đang chờ đánh giá của Thường trực HĐND huyện, thành phố và của UB MTTQVN tỉnh để có đánh giá, nhận xét chung về việc giải quyết, trả lời 52 ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 
Công tác tiếp công dân đã được tăng cường. Ngoài việc tham gia tiếp công dân với UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp công dân riêng định kỳ vào ngày 20 hằng tháng kể từ tháng 9.2014.
 
Trong năm 2015, Thường trực HĐND tỉnh tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm: Phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, UB MTTQVN tỉnh và các cơ quan liên quan để chuẩn bị tốt nội dung, chương trình các kỳ hợp HĐND tỉnh trong năm 2015. Tổ chức thực hiện hoàn thành Chương trình ban hành nghị quyết và Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2015. Nghiên cứu cải tiến nội dung chương trình tiếp xúc cử tri, đa dạng hình thức tổ chức tiếp xúc và đối tượng tiếp xúc nhằm thu hút đông đảo cử tri đến tham gia…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.