Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP. HCM chào đón tân sinh viên tỉnh nhà

04:10, 19/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.10, tại quận Tân Bình, TP. HCM, Hội đồng hương Quảng Ngãi và CLB Sinh viên Quảng Ngãi tại TP. HCM đã tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên của tỉnh nhà đang theo học tại các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP. HCM. Đây là năm đầu tiên Hội và CLB phối hợp tổ chức hoạt động dành riêng cho sinh viên tỉnh nhà, và sẽ duy trì vào những năm sau.
 
 trao 10 suất học bổng cho các tân sinh viên nghèo vượt khó
Trao 10 suất học bổng cho các tân sinh viên nghèo vượt khó.
 
Chương trình diễn ra với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là môi trường giao lưu, gắn kết các thế hệ sinh viên Quảng Ngãi đang học tập và làm việc tại TP. HCM. Đồng thời còn là dịp để các bạn chia sẻ, bày tỏ nguyện vọng, tâm tư của bản thân đến Hội đồng hương và CLB Sinh viên Quảng Ngãi tại TP. HCM, tạo sự thông hiểu và gắn kết tình đồng hương giữa các thế hệ con em Quảng Ngãi. 
 
Tại phần giao lưu với các bạn tân sinh viên, các anh chị cựu sinh viên đã chia sẻ một số kinh nghiệm, phương pháp học tập ở môi trường đại học; cách phòng tránh các cạm bẫy, cám dỗ đối với sinh viên. Cũng trong buổi đón, Ban tổ chức trao tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/ suất) cho 10 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó học giỏi. 
 
Được biết, vào ngày 16.11 tới đây, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP. HCM tổ chức giải bóng đá “Kết nối tình đồng hương lần thứ nhất – 2014”, với sự tham dự của các đội bóng có con em là người Quảng Ngãi đang học tập và làm việc tại TP. HCM. Giải đấu sẽ tiếp tục huy động nguồn quỹ để trao 20 suất học bổng cho các sinh viên nghèo của tỉnh.
 
 
Tin, ảnh: Ngô Tùng
 

.