Hội Cựu Chiến binh tỉnh:
Đại hội Thi đua yêu nước "CCB gương mẫu" lần thứ V

02:10, 21/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.10, tại Hội trường T50, Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước "Cựu Chiến binh gương mẫu" lần thứ V (2014 - 2020). 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự Đại hội có Thượng tướng, Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Được- Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ; các đồng chí cách mạng lão thành; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Hội CCB các tỉnh Kon Tum, Bình Định, Quảng Nam, TP. Đà Nẵng và 164 đại biểu là hội viên CCB tỉnh.
 
Trong 5 năm qua, hòa cùng khí thế thi đua yêu nước trong tỉnh, phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” đã được tổ chức phát động liên tục, sâu rộng, đúng hướng, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Hội. Từ phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” và công tác thi đua yêu nước, khen thưởng đã có nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, nhiều cách làm hay không chỉ có tác dụng trong hội mà còn có sức lan tỏa trong nhân dân như: Vận động CCB tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; trên mặt trận giảm nghèo, vươn lên làm giàu hợp pháp và các hoạt động trên lĩnh vực xã hội, quốc phòng, an ninh, thực hiện các cuộc vận động của Đảng, Mặt trận TQVN, các hoạt động phối hợp với các ban ngành, hội đoàn thể đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Hội CCB tỉnh
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Hội CCB tỉnh
 
Trong 5 năm qua, trong hội đã xóa được gần 1.000 hộ nghèo, 930 ngôi nhà tạm. Hội viên đóng góp trên 3 tỷ đồng xây dựng 73 nhà tình nghĩa cho CCB không có khả năng làm nhà ở. Qua phong trào giúp nhau làm kinh tế đã có 2.650 hội viên CCB đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh danh giỏi các cấp, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển và tăng trưởng kinh tế của địa phương. Cùng với việc thi đua trên mặt trận mới, CCB tỉnh nhà còn góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 
 
Với những thành tích xây dựng và hoạt động có hiệu quả trong 5 năm qua, Hội CCB tỉnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ, TƯ Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.
 
Thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu”; đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào thi đua, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ, công tác...
 
Thượng tướng Nguyễn Văn Được- Chủ tịch Hội CCB Việt Nam trao Cờ thi đua Trung ương Hội cho các đơn vị
Thượng tướng Nguyễn Văn Được- Chủ tịch Hội CCB Việt Nam trao Cờ thi đua Trung ương Hội cho các đơn vị
 
Phát biểu tại Đại hội, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các cấp Hội trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Trong thời gian tới Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đề nghị các cấp hội, hội viên trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và của Hội CCB Việt Nam về công tác thi đua, khen thưởng, làm cho phong trào này thực sự trở thành ý thức tự giác, thiết thực và thường xuyên  của mỗi cấp bộ hội, hội viên trong toàn tỉnh.
 
Cùng với đó, cần thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, làm cho tổ chức Hội thực sự là tổ chức chính trị- xã hội đặc biệt; tích cực tham gia, nâng cao hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận TQVN và các đoàn thể chính trị xã hội; đồng thời phát huy vai trò của Hội CCB tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đề xuất giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân…
 
Tại Đại hội các đại biểu cũng đã thống nhất cử Đoàn đại biểu Hội CCB tỉnh gồm 6 cá nhân, tập thể dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc của Hội CCB Việt Nam.
 
Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc do Thủ tướng Chính phủ trao tặng; 28 tập thể, 36 cá nhân được các cấp tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của TW Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” nhiệm kỳ IV.
 
N.Đức
 
 
 
 
 
 

.