Hoàn thiện báo cáo đầu tư mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

08:10, 30/10/2014
.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 

Nếu được nâng công suất, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu tiêu thụ xăn dầu trong nước.
Nếu được nâng công suất, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu tiêu thụ xăn dầu trong nước.


Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thiện báo cáo Dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất theo hướng làm rõ nội dung tính cấp thiết của dự án, có đánh giá và so sánh tính hiệu quả của các phương án nâng cấp và nâng cấp mở rộng; phân tích, làm rõ số liệu tính toán hiệu quả của các phương án có ưu đãi đầu tư và không ưu đãi đầu tư cho dự án trước và sau khi nâng cấp mở rộng...

Phó Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thiện Dự án đầu tư, báo cáo Bộ Công Thương trước ngày 15/11/2014 để thẩm tra theo quy định.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì thành lập Hội đồng có sự tham gia của các Bộ ngành liên quan và UBND tỉnh Quảng Ngãi để thẩm tra Dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2014.

Bộ Công Thương hướng dẫn tỉnh Quảng Ngãi trong việc triển khai các dự án nhiệt điện, dầu khí trên địa bàn bảo đảm tuân thủ các quy định trong đầu tư, phù hợp với các quy hoạch chuyên ngành.

UBND tỉnh Quảng Ngãi chủ động rà soát các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng theo trách nhiệm của địa phương, trong đó dự kiến phương án di dân, tái định cư, đền bù để có cơ sở triển khai sớm sau khi Dự án được duyệt.

Theo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị đang vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy lọc dầu Dung Quất sau khi mở rộng sẽ có quy mô khoảng 8,5 – 9 triệu tấn dầu thô đầu vào/năm so với 6,5 triệu tấn dầu thô/năm hiện tại. Với cấu hình công nghệ được đề xuất lựa chọn như hiện nay, quy mô đầu tư nâng cấp mở rộng sẽ nằm trong khoảng 1,8- 2,0 tỷ USD. Theo kế hoạch thì việc mở rộng công suất này cần thời gian từ 60- 78 tháng để hoàn tất.

 

Theo Chinhphu.vn


.