Giao lưu Chi hội trưởng phụ nữ giỏi

04:10, 20/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930- 20.10.2014), sáng ngày 18.10, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức giao lưu chi hội trưởng phụ nữ giỏi năm 2014. Đây là dịp để các chị giao lưu, học hỏi, truyền đạt những kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác hội để đưa phong trào hội ngày càng đi lên.Mở đầu buổi giao lưu, bà Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
 

Các chi hội trưởng giỏi giao lưu, truyền đạt những kinh nghiệm về công tác hội.
Các chi hội trưởng giỏi giao lưu, truyền đạt những kinh nghiệm về công tác hội.


Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, những năm qua, phụ nữ Quảng Ngãi đã có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Hội luôn xác định cấp cơ sở là nền tảng của tổ chức Hội, vì vậy thường xuyên chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, đặc biệt là đội ngũ chi hội trưởng. Đây là đội ngũ nòng cốt trong việc tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, là những tuyên truyền viên tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.  

Tại buổi giao lưu, 120 chi hội trưởng tham gia với 3 phần: Chào hỏi, kỹ năng và năng khiếu. Đối với phần chào hỏi có 4 đơn vị tham gia gồm Bình Sơn, Tư Nghĩa, Đức Phổ và TP. Quảng Ngãi. Ở nội dung này, các chị thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa, các chi hội trưởng giới thiệu tóm tắt về đơn vị mình, ý nghĩa của hội thi, kết quả thực hiện công tác hội và nhiệm vụ của chi hội trưởng trong thời gian qua.

Phần giao lưu kỹ năng của các đơn vị thể hiện “người thật, việc thật”, đó là những công việc mà các chị thực hiện tại chi hội mình. Các chi hội trưởng đã trao đổi tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm, những việc làm được ở một số nội dung, nhiệm vụ công tác hội tại chi hội mình mà các chị đóng vai trò tích cực.

Chị Trần Thị Mỹ Hưng- Chi hội trưởng thôn Ba Bình, xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) chia sẻ: Trong những lần họp, cán bộ chi, tổ hội rà soát tình hình chị em trẻ chưa tham gia công tác hội. Sau đó chị phân công từng cán bộ phụ trách từng địa bàn xuống tận cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, nắm vững những khúc mắc của vấn đề để đưa ra giải pháp cụ thể, hữu hiệu nhất. Đồng thời chi hội cũng mời các chị em hội viên tham gia các câu lạc bộ, chuyên đề như 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt, phòng chống bạo lực gia đình, tham gia cuộc vận động 5 không 3 sạch…

Chị Phan Thùy Dương- Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ an ninh nhân dân Công an tỉnh luôn quan tâm đến việc xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ; tuyên truyền, phổ biến cho các cán bộ hội viên biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện các phong trào của hội. Đồng thời cùng với BCH hội xây dựng và triển khai kế hoạch, quán triệt thực hiện phải phù hợp với đặc thù công việc và gắn với công tác chuyên môn của từng hội viên tại các đơn vị nghiệp vụ nhằm phát huy hiệu quả của phong trào. Nội dung thực hiện phải cụ thể và đưa ra những tiêu chí để thực hiện. Từ đó tạo động lực để hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến phần năng khiếu, các chị đã thể hiện những tài năng của mình thông qua những tiết mục văn nghệ, hát múa thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đại biểu tham gia giao lưu. Buổi giao lưu khép lại, nhưng những tình cảm, kinh nghiệm hay, cách làm mới được chia sẻ sẽ là điều kiện thuận lợi để chị em hội viên phụ nữ trong tỉnh tiếp tục xây dựng người phụ nữ Việt Nam giai đoạn CNH,HĐH với các phẩm chất “Tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang”.

Tại buổi giao lưu, Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng 120 chị là chi hội trưởng giỏi ở các địa phương. Qua đó nhằm động viên đội ngũ chi hội trưởng tiếp tục phát huy những thành tích đã có, nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.