Tôn vinh người nộp thuế

09:09, 25/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.9, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế nhà nước năm 2013 và triển khai chính sách mới ban hành. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2013. Ảnh: H.TRIỀU
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2013. Ảnh: H.TRIỀU


Tại hội nghị, có 42 doanh nghiệp và cá nhân được khen thưởng. Trong đó, Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 7 doanh nghiệp và cá nhân. 12 doanh nghiệp và cá nhân được Tổng cục Thuế tặng Bằng khen và Cục Thuế tỉnh tặng 23 giấy khen. Đây là những doanh nghiệp nổi bật trong việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật thuế, có số nộp ngân sách nhà nước trong năm 2013 cao, sản xuất kinh doanh hiệu quả. Những đóng góp tích cực của các thành phần kinh tế đã đưa số thu thuế nội địa của Quảng Ngãi năm 2013 lọt vào top 4 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 27 ngàn tỷ đồng, đạt gần 145% dự toán tỉnh giao, tăng 68% so với năm 2012.  

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế tỉnh nhà trong thời gian qua và mong muốn, thời gian tới, các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các doanh nghiệp cần nâng cao trách nhiệm, trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, để đủ sức vượt qua mọi khó khăn trở ngại, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, xứng đáng là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội nghị cũng đã triển khai một số chính sách mới ban hành như Thông tư 119 của Bộ Tài chính để cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế và kê khai thuế qua mạng (đến ngày 1.1.2015, tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh  phải thực hiện kê khai thuế qua mạng).

 

Hoàng Triều
 


.