Quảng Ngãi triển khai Chiến dịch tiêm phòng vắc xin sởi-rubella cho trẻ

10:09, 20/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch sởi- rubella. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện Viện Pasteur Nha Trang cùng gần 100 đại biểu từ các huyện, thành phố đã đến dự hội nghị.
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch tiêm vắc xin sởi- rubella cho trẻ. Do đó, các sở, ban, ngành chức năng phải phối hợp tích cực để không bỏ sót trường hợp trẻ trong độ tuổi được tiêm. Trong đó, công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng để nâng cao nhận thức của người dân trong việc đưa con em đến điểm tiêm phòng đúng thời gian quy định.
 
Đồng chí Lê Quang Thích yêu cầu, các đại biểu tại hội nghị phải cùng nhau thảo luận, đề ra kế hoạch tiêm phòng cụ thể cho từng địa phương. Chiến dịch tiêm phòng sởi- rubella phải được coi là mục tiêu hàng đầu của ngành y tế, để đạt được mục đích cuối cùng là tất cả 315 nghìn trẻ từ 1-14 tuổi được tiêm đầy đủ.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị
 
Theo kế hoạch triển khai chiến dịch, tỉnh Quảng Ngãi có 183 điểm tiêm thường xuyên, 51 điểm tiêm lưu động và 701 điểm tiêm ở các trường học với 1.344 cán bộ y tế xã tham gia. Nhằm đạt tỷ lệ 98% trẻ từ 1-14 tuổi được tiêm vắc xin sởi- rubella, Quảng Ngãi sẽ triển khai 3 đợt tiêm kéo dài từ tháng 9.2014 đến tháng 9.2015. Trong tháng 9.2014, Sở Y tế sẽ tiến hành triển khai các điểm tiêm thí điểm ở một số địa phương để đánh giá, rút kinh nghiệm cho chiến dịch.
 
Sau nhiều năm không có virut sởi trong cộng đồng, những tháng đầu năm 2014, Quảng Ngãi đã có 149 trường hợp sốt phát ban dạng sởi và xác định 45 trường hợp sởi. Việc triển khai chiến dịch tiêm phòng sởi-rubella sẽ giảm tỷ lệ mắc các bệnh sởi, rubella trong tương lai, giảm biến chứng hội chứng rubella bẩm sinh, góp phần nâng cao thể chất của trẻ em. Qua đó, đóng góp thực hiện thành công các mục tiêu của Dự án Tiêm chủng mở rộng thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về y tế giai đoạn 2012-2015.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.