Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh kiểm tra tiến độ thi công Quốc lộ 1

02:09, 14/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)-Phó Bí thư Tỉnh ủy  Trần Văn Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan vừa đi kiểm tra tiến độ thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và giải quyết một số vướng mắc, tồn đọng sau khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công dự án ở các huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Sơn Tịnh và Tư Nghĩa.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, sau khi nhận bàn giao mặt bằng, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi đã được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự án sử dụng vốn BOT đến nay tiến độ đã đạt 35% khối lượng, đoạn trái phiếu Chính phủ đạt 24% khối lượng thi công, đúng theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, dự án vẫn còn một số tồn tại như: Do đo đạc không chính xác về diện tích đất, nhà ở, kiểm kê hoa màu còn thiếu sót nên một số hộ dân kiến nghị các cấp chính quyền giải quyết.

Bên cạnh đó, một số trường hợp trong quá trình thi công dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng, một số trường hợp đất quá xéo nên không thể làm nhà và mong nhà nước tái định cư để ổn định cuộc sống. Một số trường hợp do không hiểu biết pháp luật nên xây nhà trong hành lang an toàn giao thông, theo luật không được bồi thường nên không có tiền để xây dựng nhà mới…

Sau khi đi kiểm tra, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chỉ đạo, huyện Mộ Đức, Sơn Tịnh phải kiểm tra lại việc đo đạc đất, áp giá đền bù đối với những trường hợp mà người dân kiến nghị. Đối với huyện Đức Phổ, sớm đề xuất phương án hỗ trợ các hộ không thuộc diện tái định cư nhưng có nguyện vọng tái định cư để tỉnh xem xét, quyết định. Những địa phương còn nhiều vướng mắc sau công tác giải phóng mặt bằng phải tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của nhà nước, đồng thời giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của người dân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng yêu cầu các đơn vị thi công phải có phương án thi công phù hợp, đào đất đến đâu, lấp đến đấy, có như vậy mới đảm bảo an toàn giao thông, cuộc sống của người dân hai bên đường.
 

PV
 


.