Ngày 1.10 diễn ra hội thảo về phát triển huyện đảo Lý Sơn

08:09, 26/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã chủ trì buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương về Hội thảo Quốc gia về định hướng và cơ chế phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù  cho huyện đảo Lý Sơn.

Hội thảo do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức. Hội thảo diễn ra một ngày và khai mạc vào sáng ngày 1.10, tại Quảng Ngãi.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi họp báo.
 
Tham dự hội thảo sẽ có trên 250 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các tập đoàn kinh tế, các viện nghiên cứu; lãnh đạo sở, ngành của tỉnh....
 
Theo Ban tổ chức thì mục đích của hội thảo nhằm góp phần làm sáng tỏ căn cứ khoa học, thực tiễn để trình Trung ương Đảng, Chính phủ Đề án về định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn. Trên cơ sở đó, Ban Kinh tế Trung ương và các Bộ, ngành cùng với tỉnh Quảng Ngãi tổng hợp, nghiên cứu đề xuất với Chính phủ cho chủ trương, cơ chế, chính sách đặc thù nhằm khai thác, thu hút mọi nguồn lực để phát triển huyện đảo Lý Sơn mạnh về kinh tế-xã hội, vững chắc về quốc phòng, an ninh.
 
Các cơ quan thông tấn báo chí tham gia buổi họp báo.
Các cơ quan thông tấn báo chí tham gia buổi họp báo.
 
Hội thảo cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế-văn hóa, du lịch của huyện đảo Lý Sơn. Qua đó kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Lý Sơn, góp phần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đưa Lý Sơn trở thành huyện đảo giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng-an ninh, đẹp về môi trường sinh thái, phong phú và đậm đà bản sắc văn hóa theo định hướng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về chiến lược biển đến năm 2020.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.