Họp Ban chỉ đạo 389 của tỉnh

09:09, 10/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.9, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tổ chức phiên họp lần thứ nhất của Ban chỉ đạo 389 của tỉnh, đồng thời đánh giá tình hình công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng đầu năm. Đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì cuộc họp.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi họp, đại diện văn phòng UBND tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh, còn gọi là Ban chỉ đạo 389. 
 
Theo đó, ngày 19.3.2014, Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), đứng đầu là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên Ban Chỉ đạo gồm nhiều bộ, ngành. Ban Chỉ đạo 389 quốc gia thay thế vai trò công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho Ban Chỉ đạo 127 trung ương trước đây.
 
Đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 phát biểu tại cuộc họp.
 
Tại Quảng Ngãi, ngày 30.7.2014, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo 389 của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban. Các thành viên là các cơ quan như Sở Công thương, Sở Tài chính, Công an, Hải quan, Biên phòng... Đây là các cơ quan có chức năng quan trọng trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn có các thành viên mới như Mặt trận, Báo, Đài... Đây là những đơn vị có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại.
 
Tại buổi họp, Ban chỉ đạo 389 cũng đã báo cáo kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2014.Trong 6 tháng đầu năm, cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành thanh, kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại 910 vụ, phát hiện 874 vụ vi phạm, xử lý hành chính 662 vụ, đang tạm giữ chờ xác minh làm rõ 2 vụ; nhắc nhở, cảnh cáo 210 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 18,4 tỷ đồng.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao bằng khen của Ban chỉ đão 127 Trung ương cho tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao bằng khen của Ban chỉ đạo 127 Trung ương cho tập thể và cá nhân.
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh cho rằng, trong những năm qua, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả ngày càng gia tăng, hoạt động tổ chức với phương thức, thủ đoạn tinh vi, gây thất thu cho ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất trong nước và sức khỏe người dân, chính vì vậy Chính phủ ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo 389.
 
Việc thành lập Ban chỉ đạo 389 trên cơ sở Ban chỉ đạo 127 trước đây, chính vì vậy thành phần và những công việc cũng không có thay đổi nhiều. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian đến, các thành viên của Ban Chỉ đạo 389 Quảng Ngãi có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng thời kỳ. Chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ngành, đơn vị và địa phương thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
 
Thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số địa bàn trọng điểm. Đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các phương tiện thông tin đại chúng...
 
Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã công bố và trao bằng khen của Ban chỉ đạo TƯ và UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm  2013.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.