Hội thảo "Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị"

10:09, 18/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 17.9, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở Nội vụ, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị”. Dự hội thảo có đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, cùng trên 100 đại biểu các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Trong giai đoạn hiện nay, vai trò và vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được cải thiện. Ở tỉnh ta ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia lĩnh vực chính trị.

Nhiều phụ nữ giữ cương vị lãnh đạo, quản lý. Công tác phát triển đảng viên nữ tăng rõ rệt, kết quả trong 4 năm (2010 - 2013) bình quân hơn 40%/năm. Có 21 cán bộ nữ giữ chức vụ phó giám đốc Sở và tương đương trở lên; 274 cán bộ nữ là trưởng, phó trưởng phòng cấp huyện, cấp tỉnh và tương đương. Điều này thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với việc thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung toàn quốc và so với các chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch hành động về bình đẳng giới của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015 thì kết quả đạt được vẫn còn hạn chế. Nhận thức về bình đẳng giới tuy có chuyển biến tích cực, nhưng trên thực tế xã hội và một bộ phận gia đình vẫn còn nhiều rào cản đối với sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là nữ giới; phát huy hơn nữa vai trò của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ; giúp phụ nữ thực hiện công tác lãnh đạo tốt hơn và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.  

Xuân Hiếu
 


.