Hội nghị tập huấn công tác dân vận chính quyền

08:09, 24/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 23.9, gần 80 cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh đã tham gia Hội nghị tập huấn công tác dân vận chính quyền năm 2014 do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức. Đồng chí Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh nhấn mạnh: Công tác dân vận nói chung và công tác dân vận chính quyền nói riêng  có vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, công tác dân vận vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính cấp thiết đối với sự nghiệp đổi mới đất nước. Vì vậy, hội nghị tập huấn lần này nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, chính quyền, MTTQ và  đoàn thể  các cấp trong việc thực hiện công tác dân vận.  

Đồng thời, qua đó giúp cán bộ làm công tác dân vận củng cố và trang bị thêm những kiến thức về công tác dân vận, về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng.

Trong thời gian 2 ngày (23 & 24.9), các đại biểu  được nghe đồng chí Võ Đình Liên - Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước Ban Dân vận Trung ương truyền đạt, phổ biến các nội dung, phương thức về công tác dân vận chính quyền; công tác dân vận chính quyền  nhà nước  và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong tình hình mới; Kết luận số 65 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và triển khai, thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước. Cũng tại hội nghị, các đại biểu cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác dân vận được áp dụng cụ thể trong công tác chuyên môn của từng đơn vị, bộ phận khác nhau. Qua đó, rút kinh nghiệm và đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện vào thực tế công việc của mỗi  cơ quan, đơn vị.

Thanh Thuận
 


.