Dự báo thời tiết ngày 11.9: Đề phòng thời tiết nguy hiểm trên biển

09:09, 11/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13 – 16 độ vĩ Bắc nên khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông; gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.
 
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ


Trong những ngày tới, thời tiết khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận như sau:
 
Từ ngày 11 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 15 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to tập trung từ ngày 15 đến ngày 17, sau có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 3.
 
Dự báo thời tiết tỉnh Quảng Ngãi ngày 11.9:

1. Khu vực vùng núi:

- Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày có lúc nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ: 23 - 33 độ C.

2. Khu vực đồng bằng:

- Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày có lúc nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ: 24 - 34 độ C.

3. Khu vực thành phố Quảng Ngãi:

- Nhiều mây, có lúc có mưa rào nhẹ và có thể có dông, ngày có lúc nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ: 24 - 34 độ C.

4. Vùng biển: Có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 6 - 10 km trong mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 4, cấp 5. Độ cao sóng từ 0.5 - 1.0m.
 
* Dự báo 2 - 3 ngày tới: Nhiều mây, ngày có lúc nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ: 23 - 34 độ C.
 
 
PV

.