Đẩy mạnh các hoạt động nhân "Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy"

08:09, 25/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các huyện, thành phố tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về  phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhân “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy - 04/10/2014”.

Theo đó, xây dựng kế hoạch tự kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở cơ sở, cơ quan, đơn vị, địa phương; qua đó, đề ra các biện pháp khắc phục, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC; treo băng rôn tại trụ sở làm việc, những nơi tập trung đông người từ ngày 1 đến ngày 8.10.2014.
 
Diễn tập PCCC tại KCN Quảng Phú.
Diễn tập PCCC tại KCN Quảng Phú.
 
Công an tỉnh tăng cường kiểm tra an toàn PCCC đối với các khu dân cư, kho vật liệu nổ công nghiệp và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; phát hiện và kiến nghị khắc phục, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm. Đối với những vi phạm, tồn tại đã được kiến nghị qua các đợt kiểm tra liên ngành nhưng các cơ quan chủ quản không khắc phục thì xử lý theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm.
 
Các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền biểu dương những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong hoạt động PCCC và CNCH; phê phán các trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm đối với công tác PCCC.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.