Khai mạc Hội thi cán bộ công đoàn giỏi lần thứ II

01:08, 29/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 28.8, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi cán bộ công đoàn giỏi lần thứ II năm 2014. Trên 200 thí sinh đến từ 20 đội của công đoàn các cấp trong tỉnh đã tham gia hội thi.
 
 
Diễn ra trong hai ngày 28-29.8.2014, các đội sẽ trải qua 2 phần thi. Phần 1, trong thời gian 5 phút, thông qua các loại hình nghệ thuật, các đội giới thiệu về đặc điểm, quá trình hình thành và phát triển của đơn vị, bốc thăm trả lời câu hỏi về nghiệp vụ công tác đoàn và ứng xử các tình huống do BGK đưa ra. Với sự chuẩn bị chu đáo và kiến thức vững chắc, các đội tham gia hội thi đã trả lời nhanh, chính xác các nội dung mà BTC đưa ra. 
 
Phần thi thứ nhất của công đoàn cơ sở huyện Tư Nghĩa.
Phần thi của Liên đoàn lao động huyện Tư Nghĩa.
 
Phần 2 thi tiểu phẩm với chủ đề tự chọn, thời gian không quá 10 phút. Nội dung tập trung vào chức năng, nhiệm vụ của công đoàn, những tình huống thường xảy ra tại cơ sở, tìm hiểu về Hiến pháp năm 2013, Luật Lao động …
 
Hội thi cán bộ công đoàn giỏi là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ công đoàn cơ sở về nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, tạo điều kiện để cán bộ công đoàn cơ sở nghiên cứu sâu sắc hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của các cấp công đoàn. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn vận dụng tốt lý luận với những kinh nghiệm hoạt động trong thực tiễn, nâng cao năng lực trong tổ chức hoạt động tại cơ sở. 
 
BTC trao tặng cờ cho các đội tham gia hội thi năm nay.
BTC trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.
 
Đây còn là dịp để các cán bộ công đoàn giao lưu học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.