Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với lãnh đạo tỉnh

06:08, 02/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.8, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII do đồng chí Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Phó Trưởng đoàn Thường trực làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
TIN LIÊN QUAN


Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua việc tái cơ cấu đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo đúng trình tự, hướng dẫn của Chính phủ. Tổng vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ do tỉnh quản lý trong giai đoạn 2011- 2014 là trên 8.751 tỷ đồng. Đến nay đã có khoảng 500 dự án các loại trên địa bàn tỉnh hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Trong giai đoạn 2011- 2014, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện dừng khởi công mới 5 dự án; cắt giảm đình hoãn, giãn tiến độ đối với 25 dự án; dừng 5 dự án do bố trí vốn đến điểm dừng kỹ thuật mà dự án phát huy hiệu quả khác; chuyển đổi, cắt giảm hạng mục của 23 dự án; tạm dừng bố trí vốn ngân sách của tỉnh trong năm 2014 đối với 3 dự án. Từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã bố trí trả nợ hơn 846 tỷ đồng.

Việc thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trong giai đoạn 2011- 2015 đến nay, tỉnh thực hiện sắp xếp, đổi mới và phát triển 5 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, 5 công ty Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ, thực hiện cổ phần hóa 2 công ty đến năm 2015. Về thực hiện tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, năm 2013 tổng nguồn vốn huy động là 26.640 tỷ đồng, dự nợ cho vay đạt 30.628 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 617 tỷ đồng. Nợ xấu được xử lý quyết liệt nên có chiều hướng giảm (đến cuối năm 2013 là 305 tỷ đồng, chiếm 1% tổng dư nợ), hạn chế nợ xấu mới phát sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Quảng Ngãi đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là những nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp và hệ thống tín dụng, ngân hàng.

Về những đề xuất, kiến nghị, Ủy Ban thường vụ Quốc hội sẽ tổng hợp và đề đạt lên Quốc hội để sớm xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: PV
 

 


.