Đại hội lần thứ IV Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi (nhiệm kỳ 2014-2017)

07:08, 16/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.8, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2014-2017. Đến dự dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Thị Loan- Phó chủ tịch UBND tỉnh; Mai Hữu Tín- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam…
 


Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần “đoàn kết, sáng tạo, hợp tác và phát triển”, Hội Doanh nhân trẻ đã tiếp tục khẳng định được vai trò của mình đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nhân trẻ. Tạo môi trường gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thông tin kinh tế, hỗ trợ kịp thời nhu cầu phát triển của doanh nghiệp hội viên. 
 
Đại biểu tham dự đại hội.
Đại biểu tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi đã ứng dụng trên 50 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, mang lại lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng cho doanh nghiệp; 5 sản phẩm và thương hiệu đạt Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”, nhiều mặt hàng đã được gia nhập vào thị trường các nước phát triển trên thế giới, trên 30 doanh nghiệp được công nhận là “Doanh nghiệp tiêu biểu”.

Trong 3 năm, Hội đã kết nạp được 40 hội viên mới nâng tổng số hội viên đến cuối năm 2013 là 80 hội viên, và có 20 hội viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Các doanh nhân trẻ Quảng Ngãi còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đã huy động hơn 200 triệu đồng xây dựng 8 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách; vận động quyên góp trên 3,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt. Đặc biệt qua 8 năm tổ chức “Hỗ trợ mùa thi” Hội đã hỗ trợ trên 8.200 lượt học sinh dự thi tuyển sinh Đại học với tổng mức kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng.   

Trong nhiệm kỳ 2014– 2017, Hội Doanh nhân trẻ tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của tổ chức Hội. Đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chú trọng phát triển cả lượng lẫn chất. Thường xuyên tạo môi trường gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp, lấy hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự phát triển của cộng đồng xã hội làm kim chỉ nam cho hoạt động của Hội.

Đại hội đã thống nhất hiệp thương cử 21 ủy viên vào Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2014-2017.  Ông Vi Nhất Trường- Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Tổng hợp Kim Thành Lưu được bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi khóa IV. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân về thành tích trong hoạt động Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao kỉ niệm chương vì sự phát triển doanh nhân trẻ cho 3 cá nhân và tặng bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.