Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh thăm Công ty Công nghiệp nặng Doosan

03:07, 15/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, sáng 15.7, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Kiêm trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất Phạm Như Sô đã đến thăm Công ty công nghiệp nặng Doosan tại thành phố Chang Won.

TIN LIÊN QUAN

Doosan là công ty mẹ của Công ty Doosan Vina đang hoạt động và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của KKT Dung Quất cũng như tỉnh Quảng Ngãi. Đây là Công ty công nghiệp nặng hàng đầu của Hàn Quốc với 6 nhà máy trực thuộc ở Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Ấn Độ, Anh và Cộng hòa Séc với hơn 19.000 lao động.

 

 Sản phẩm của Doosan Vina đã đóng góp quan trọng vào giá trị sản xuất công nghiệp và xuất khẩu của Quảng Ngãi trong 5 năm trở lại đây. Ảnh: Hoàng Triều
Sản phẩm của Doosan Vina đã đóng góp quan trọng vào giá trị sản xuất công nghiệp và xuất khẩu của Quảng Ngãi trong 5 năm trở lại đây. Ảnh: Hoàng Triều


Doosan chuyên sản xuất các thiết bị phục vụ cho ngành điện và nước như: Thiết bị lò hơi cho nhà máy nhiệt điện, tuabin cho nhiệt điện và điện nguyên tử; lò phản ứng điện, cẩu, trục chuyên dụng phục vụ bốc xếp hàng hóa ở các cảng biển và máy lọc nước biển thành nước ngọt.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Minh bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của Công ty công nghiệp nặng Doosan, nhất là trong lĩnh vực sản xuất lò hơi cho nhà máy điện hạt nhân và mức độ tự động hóa rất cao trong sản xuất của Doosan. Đồng thời mong muốn Công ty Doosan tiếp tục mở rộng đầu tư, ký kết các hợp đồng cho nhà máy Doosan Vina ở Dung Quất sản xuất. Bởi sự phát triển, lớn mạnh của Doosan Vina cũng là sự phát triển của kinh tế Quảng Ngãi.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh cũng đề nghị Công ty công nghiệp nặng Doosan tiếp tục ưu tiên hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội cho Quảng Ngãi.
 

PV
 


.