Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 2.500 người dân

07:07, 13/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trong các ngày từ 6-12.7, Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên  2.500 người dân ở 6 xã thuộc 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh. Ngoài ra, năm nay Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang đưa 3 trẻ em bị tim bẩm sinh qua Hàn Quốc để phẫu thuật tim miễn phí.

 

TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ Đại học ChungAn và các tình nguyện viên khám bệnh và tư vấn cho người dân
Bác sĩ Đại học Chung Ang và các tình nguyện viên khám bệnh và tư vấn cho người dân
 
Để tiến hành khám bệnh cho người dân, Doosan vina đã lập hai phòng khám tại khu chung cư Doosan Vạn Tường và trạm y tế xã Tịnh Giang để đoàn gồm 14 y bác sĩ CAUH và 120 tình nguyện viên Doosan Vina tiến hành khám bệnh, tư vấn điều trị và phát thuốc miễn phí cho khoảng 2.500 người già và trẻ em. 
 
Bác sĩ Kim Myung Nam- Phó Viện trưởng, kiêm trưởng đoàn từ thiện nói: Một số bệnh thường gặp được khám tại đây bao gồm: viêm khớp, thấp khớp, huyết áp cao, thiếu máu não, thần kinh tọa và nhức mỏi đối với người già và các bệnh sâu răng, suy dinh dưỡng, viêm phế quản đối với trẻ nhỏ. Chúng tôi rất vui khi số lượng người dân đến khám bệnh rất đông. Trong 3 ngày đầu, chúng tôi đã tiếp nhận gần 1.650 bệnh nhân, tăng 150 người so với dự kiến ban đầu.”
 
Được biết, tổng chi phí cho đợt từ thiện lần này bao gồm toàn bộ chi phí phẫu thuật, khám chữa bệnh và thuốc men khoảng 165.000 USD, tương đương 3,5 tỷ đồng do Bệnh viện Đại học Chung Ang và Doosan Vina đồng tài trợ.
 
 
Bác sĩ Hàn Quốc khám bệnh răng miệng cho trẻ em.
Bác sĩ Hàn Quốc khám bệnh răng miệng cho trẻ em.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.