Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

09:07, 11/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.7, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Trịnh Đình Dũng- UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuộc ngành xây dựng. 
 
Theo đó, công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả thuận lợi trên cơ sở triển khai thực hiện theo các quy định của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Xây dựng. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch được đẩy mạnh, hoạt động quản lý đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình, thanh tra xây dựng được tăng cường; chương trình phát triển đô thị và chương trình phát triển nhà ở cũng được triển khai bước đầu, đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương.
 
Bộ trưởng Bộ xây dựng
Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.
 
Trong công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị. Năm 2013-2014, tỉnh đã tổ chức rà soát và cho chủ trương lập, điều chỉnh quy hoạch chung, trong đó tập trung vào các đô thị mới, các đô thị chuẩn bị phân loại, thành lập. Hiện có 3/14 đô thị, khu chức năng đã lập và phê duyệt xong quy hoạch chung. 11 đô thị và 3 đô thị mới đang triển khai lập quy hoạch chung. Dự kiến trong quý IV, tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn tất công tác lập, phê duyệt quy hoạch chung cho các đô thị.

 

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích báo cáo với đoàn công tác của Bộ
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Về công tác quản lý nhà sở hữu nhà nước. Hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 106 nhà, trong đó nhà cơ quan quản lý nhà nước sử dụng là 7 nhà, nhà doanh nghiệp thuê kinh doanh 11 nhà, nhà ở tập thể 9 nhà, nhà ở cá nhân 79 nhà. Ngoài ra còn 7 khu tập thể do cơ quan tự quản chưa chuyển giao và 3 nhà đang kiểm tra, xác minh để xử lý.
 
Về nhà ở 167, đến nay đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 15.717 nhà/19.020, đạt 82,63% kế hoạch. Nguồn vốn đã huy động và bố trí cho các địa phương để thực hiện hỗ trợ nhà ở là 309 tỷ đồng, đạt 71,44%...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực ngành xây dựng của tỉnh Quảng Ngãi. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng quy hoạch và phát triển đô thị là hết sức quan trọng vì vậy, Quảng Ngãi cần phát triển theo kế hoạch đã đề ra từ quy hoạch chung cho đến quy hoạch chi tiết một cách cụ thể nhằm đảm bảo hiệu quả đề án quy hoạch để phát triển kinh tế xã hội.
 
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến chương trình phát triển nhà ở cho người có công, nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho người nghèo, nhà chống lũ, chống bão. Bộ trưởng đề nghị địa phương cần quan tâm đến các công trình xây dựng trong mùa mưa lũ đang đến bằng việc tăng cường kiểm tra chất lượng, sự an toàn của các công trình, hồ đập…
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.