Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1

10:07, 25/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã đến tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra tiến độ và chỉ đạo triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh. Cùng đi có Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Nguyễn Minh, phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Trần Văn Minh, Lê Viết Chữ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Trương Thị Xuân Hồng.

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về tình hình triển khai thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh, giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài hơn 91km, chia ra làm 3 dự án, trong đó có 2 dự án thuộc vốn trái phiếu Chính phủ và 1 dự án BOT, tổng vốn đầu tư trên 5.100 tỷ đồng.

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra các gói thầu trên Quốc lộ 1 sáng ngày 25.7
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra các gói thầu trên Quốc lộ 1 sáng ngày 25.7


Tổng cộng giải toả đất nằm trong vùng dự án trên 202ha, với 6.187 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành 100% công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tổ chức bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tỉnh Quảng Ngãi cam kết với Bộ trưởng Đinh La Thăng là đến tháng 9-2015 sẽ hoàn thành toàn bộ các dự án, trước thời gian quy định chung của Chính phủ là 3 tháng.

Sau khi đi kiểm tra và nghe báo cáo tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, dù tỉnh Quảng Ngãi nằm trong 5 tỉnh chậm trong khâu đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chỉ trong thời gian ngắn mà Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các sở ngành, UBND các địa phương đã hoàn xong công tác giải phóng mặt bằng sớm nhất trong số 5 tỉnh chậm là rất đáng ghi nhận.

“Bây giờ phải tập trung thi công dự án để đảm bảo tiến độ. Tôi đề nghị khi thi công phải đảm bảo chất lượng công trình. Chủ đầu tư phải chủ động điều tiết khối lượng chứ không phụ thuộc vào hợp đồng đã ký với đơn vị thi công. Tiền cho dự án thì có đủ, không thiếu cho nên bây giờ có mỗi việc là tập trung thi công nên không thể để chậm tiến độ được” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công cầu Châu Ổ thuộc huyện Bình Sơn. Cầu Châu Ổ nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 được đầu tư hơn 158 tỷ đồng, với tổng chiều dài gần 447m do Tổng công ty công trình giao thông 5 (Cienco 5) thi công.

Tại đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công và lưu ý trong quá trình thi công cầu phải hết sức chú ý đến chất lượng công trình. Bộ trưởng cũng đề nghị Sở GTVT Quảng Ngãi tăng cường việc giám sát thi công các cầu trên toàn tuyến thuộc các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 để đảm bảo công trình khi đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng, đồng thời thường xuyên đôn đốc các nhà thầu trong việc thi công các gói thầu để dự án hoàn thành theo cam kết là vào tháng 9 năm 2015.
 

                                    VÕ MINH HUY
 


.