Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Nghĩa Hành

07:06, 07/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cùng lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Nghĩa Hành về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng, nội chính trong 6 tháng đầu và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của huyện Nghĩa Hành, 6 tháng đầu năm 2014, tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 1.338 tỷ đồng, đạt 52,4% KH năm. Trong đó, giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản ước đạt hơn 429 tỷ đồng; công nghiệp và xây dựng cơ bản; thương mại- dịch vụ ước đạt 577 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng.
 
Nghĩa Hành là huyện điểm của tỉnh trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, có 9/33 xã được chọn làm xã điểm của tỉnh. Sau 3 năm thực hiện chương trình, toàn huyện có 2 xã đạt 13 tiêu chí; 3 xã đạt 12 tiêu chí, 6 xã đạt từ 8 đến 11 tiêu chí.
 
Về công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy và các cấp ủy đảng luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, khen thưởng cho 36 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Huyện đã rà soát, bổ sung quy hoạch nguồn các chức danh lãnh đạo các cơ quan đầu ngành huyện nhiệm kỳ tới; tuyển dụng và thu hút 23 sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về công tác tại các cơ quan của huyện và xã, thị trấn.
 
Về công tác nội chính, huyện tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm 107/332 vụ việc liên quan đến công tác thi hành án; tổ chức tiếp công dân, đơn thư, khiếu nại tố cáo đúng luật định, tổ chức hòa giải thành công trên 82% vụ việc ở cơ sở, tạo đồng thuận cao trong Đảng và nhân dân. 
 
6 tháng cuối năm 2014, huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Huyện phấn đấu đến năm 2015 sẽ có trên 80% xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới, xây dựng các trường thuộc huyện quản lý đạt chuẩn quốc gia, góp phần đưa huyện Nghĩa Hành trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. 
 
Tại buổi làm việc, huyện Nghĩa Hành kiến nghị tỉnh xem xét có cơ chế đặc thù riêng, đầu tư kinh phí cho huyện tập trung triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Đầu tư xây dựng hồ chứa nước Suối Đá (Hành Tín Tây), Hố Sổ (Hành Đức); sửa chữa đập Suối Chí (Hành Tín Đông) và đập Làng (Hành Tín Tây) bị hư hỏng nặng trong trận lũ lịch sử năm 2013 để đảm bảo nước tưới, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hiện nay diện tích bỏ hoang, không gieo sạ được trong vụ hè thu ở các địa phương này rất lớn vì không có nước Thạch Nham đi qua.
 
Đầu tư mở rộng tuyến Tỉnh lộ 624 đoạn TP. Quảng Ngãi đến Chợ Chùa để thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo an toàn giao thông. Nâng cấp các di tích lịch sử cấp quốc gia trên địa bàn đang bị xuống cấp như: Di tích Ủy ban hành chính miền Nam Trung bộ, Trường Trung học bình dân để giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, vừa góp phần phát triển kinh tế du lịch ở địa phương.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cho rằng, Nghĩa Hành là huyện trung du, với vị trí địa lý và điều kiện không mấy thuận lợi thì không nên nhất quyết phải bám vào cây lúa mà huyện cần phát huy hiệu quả từ các mô hình cây ăn quả. Mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng phát triển các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao.
 
Trong xây dựng nông thôn mới, huyện cần phát huy tối đa nội lực để sớm đạt được các tiêu chí đề ra; cần chủ động thu hút đầu tư, tranh thủ các nguồn lực phát triển kinh tế địa phương. 
 
Về công tác cán bộ, huyện cần mạnh dạn luân chuyển cán bộ để tạo nguồn, đáp ứng tốt yêu cầu trong tình hình mới; tập trung giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo kéo dài để củng cố niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều

.