Quảng Ngãi tổng kết thực hiện Pháp lệnh CCB giai đoạn 2006-2014

02:06, 24/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.6, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết Pháp lệnh số 27 ban hành ngày 7.10.2005 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cựu chiến binh. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Qua 8 năm thực hiện Pháp lệnh cựu chiến binh, các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức triển khai đồng bộ từ công tác tuyên truyền đến tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách đối với cựu chiến binh. Hiện Hội cựu chiến binh tỉnh đã phát triển với 1.234 chi hội ở khắp 14 huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Trong những năm qua, hội cựu chiến binh đã không ngừng phát triển và góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các hội viên đã tham gia 53.457 ngày công và đóng góp 826 triệu đồng làm mới 55,7km đường giao thông và 82km kênh mương nội đồng; hiến 25.000 mét vuông đất, 32.000 cây ăn quả các loại, góp phần xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2006-2013, các hội viên cựu chiến binh đã đóng góp ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ phòng chống thiên tai, ngày vì người nghèo, vì Trường Sa thân yêu… với tổng số tiền 34,8 tỷ đồng.
 
Phó chủ tịch UBND Phạm Như Sô trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh cựu chiến binh
Phó chủ tịch UBND Phạm Như Sô trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh cựu chiến binh
 
Ngoài ra, hội cựu chiến binh đã tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, đấu tranh chống các quan điểm sai trái với đường lối quan điểm của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… Hội cựu chiến binh tiếp tục khẳng định là một đoàn thể chính trị- xã hội hoạt động có hiệu quả, nhất là trong việc tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở và hòa giải trong nhân dân.
 
Hội nghị đã nghe 6 tham luận của Hội cựu chiến binh các cấp nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai Pháp lệnh cựu chiến binh.
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Phạm Như Sô nhận định, hội nghị đã khẳng định Pháp lệnh Cựu chiến binh thực sự đi vào cuộc sống. Đồng thời, thông qua các bản báo cáo, tham luận tại hội nghị, đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ đảng, chính quyền trong việc chăm lo cho cựu chiến binh.
 
Để thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội đoàn thể cần phối hợp đồng bộ hơn nữa để thực hiện hiệu quả các quy định của Pháp lệnh. Đặc biệt, chú trọng chăm lo đời sống cho các đối tượng cựu chiến binh ở vùng sâu, vùng xa…
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng bằng khen cho 22 cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác triển khai, thực hiện Pháp lệnh cựu chiến binh giai đoạn 2006– 2014.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.