Lại động đất, nổ lớn ở Sông Tranh 2

08:06, 08/06/2014
.

Một vụ động đất khá mạnh lên đến 2,9 độ Richter vừa xảy ra tại khu vực Thủy điện Sông Tranh 2 (Quảng Nam) gây tiếng nổ lớn và rung lắc mạnh.
 

Thủy điện Sông Tranh 2
Thủy điện Sông Tranh 2


Tất cả 10 trạm quan trắc động đất của Viện Vật lý địa cầu (thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) lắp đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đều ghi nhận được dư chấn của trận động đất mới nhất xảy ra chiều nay 8.6.

Cụ thể, kết quả phân tích từ số liệu truyền về từ các trạm quan trắc, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý địa cầu cho thấy trận động đất xảy ra lúc 14 giờ 39 phút chiều nay với cường độ 2,9 độ Richter, tại vị trí có tọa độ 15’362 độ vĩ Bắc - 108’107 độ kinh Đông, trong khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Độ sâu chấn tiêu của trận động đất rất nông, chỉ khoảng 6 km, vì vậy nhiều người dân địa phương và các vùng lân cận có thể cảm nhận được dư chấn.

Trong đó, ngoài khu vực Bắc Trà My, các vùng lân cận như Tiên Phước, Hiệp Đức, Phước Sơn… đều cảm nhận được dư chấn.

Ông Lương Xuân Viên, Chánh văn phòng HĐND và UBND xã Trà Bui (huyện Bắc Trà My) cho biết có ít nhất 2 tiếng nổ lớn phát ra và gây rung chuyển khoảng 5 giây.

Trong khi đó, bà Giang Thị Khôi (một người dân trú tại thôn 1, xã Trà Giang) cũng khẳng định đã có tiếng nổ lớn như giông sét, làm nhà cửa bị rung chuyển. Bà Giang hoảng sợ chạy ra khỏi nhà và bắt gặp nhiều người hàng xóm cũng tháo chạy.

Hiện tại, chính quyền huyện Bắc Trà My chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Ông Vũ Đức Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Sông Tranh cho biết công trình thủy điện vẫn đang hoạt động bình thường và an toàn, hồ chứa đập dâng mực nước ở cao trình 151 - 152 m; hiện nhà máy đang phát điện một tổ máy liên tục để giúp cấp nước cho vùng hạ du phục vụ gieo sạ mùa hè.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dư chấn sau trận động đất này.

Trận động đất xảy ra gần đây nhất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 có cường độ 2,2 độ Richter hôm 28.5, ở độ sâu khoảng 6,5 km, có tâm chấn nằm sát đới đứt gãy Hưng Nhượng và khá xa so với đới đứt gãy Trà Bồng.

 

Theo Báo Thanh niên


.