Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo

01:06, 06/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 5.6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Dung Quất, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5.6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014. Dự lễ, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đông đảo cán bộ, công nhân viên, lao động ở các doanh nghiệp KKT Dung Quất.

 Chủ đề ngày Môi trường thế giới năm nay là "Hãy hành động để ngăn nước biển dâng" nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như ven biển và các hải đảo. Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 là "Chung tay bảo vệ đại dương xanh", với ý nghĩa mỗi người góp một phần công sức để bảo vệ đại dương.

Trao bằng khen cho một số tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.
Trao bằng khen cho một số tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.


Việt Nam được xếp trong nhóm các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ hậu quả của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, trong đó với Quảng Ngãi theo khảo sát của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì tỉnh ta là một trong 14 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung có hiện tượng xói lở bờ biển đang diễn ra nghiêm trọng, với quy mô, cường độ ngày càng tăng...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô yêu cầu các cấp, ngành, mỗi người dân phải xây dựng văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường; nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về công tác quản lý tổng hợp và thống nhất biển, hải đảo; đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động bảo vệ môi trường; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt các chương trình trồng rừng, ngăn chặn hiệu quả nạn phá rừng, cháy rừng...

 Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 1 cộng đồng và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thời gian qua. Sau buổi lễ, lực lượng đoàn viên thanh niên ngành môi trường, các cơ quan đơn vị tham gia diễu hành và trồng cây xanh ở một số tuyến đường KKT Dung Quất.


Tin, ảnh: MAI HẠ

 


.