Quảng Ngãi xem xét việc xây dựng Bệnh viện Quốc tế Capella

05:05, 14/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.5, đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Y tế về triển khai xây dựng Bệnh viện Quốc tế Capella Quảng Ngãi.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và nhà đầu tư Dự án Bệnh viện Quốc tế Capella Quảng Ngãi.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án.
 
Hưởng ứng chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bến Thành đề xuất với tỉnh Quảng Ngãi xây dựng một bệnh viện quốc tế quy mô 700 giường bệnh với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, chất lượng mang tầm quốc tế. Dự án mang tên Bệnh viện Quốc tế Capella Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư là 1.399 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Ngãi góp vốn  bằng giá trị quyền sử dụng đất và các ưu đãi khác trị giá khoảng 40 tỷ đồng.  
 
Công ty cổ phần bệnh viện quốc tế Capella Quảng Ngãi xác định: Trong giai đoạn 1 sẽ đầu tư vào các khoa, phòng mang tính khẩn cấp, bổ sung các dịch vụ y tế cao, kết hợp giữa mô hình dịch vụ công và bệnh viện ngoài công lập. Nếu được xem xét cho quyết định đầu tư, nhà đầu tư cam kết tiến hành xây dựng bệnh viện quốc tế trong thời gian 2 năm.
 
Thảo luận về Dự án, hầu hết các ý kiến đều nhấn mạnh việc cần thiết khi xây dựng một bệnh viện có quy mô và trang bị hiện đại. Đây là điều người dân Quảng Ngãi mong mỏi bấy lâu nay. Tuy nhiên, dự án vẫn còn cần bổ sung nhiều điều kiện.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư cần xem xét quy mô, diện tích chính xác của Dự án Bệnh viện Quốc tế. Sở Y tế cần nêu rõ cơ chế hoạt động và quản lý khi Bệnh viện hoạt động. Khi Dự án đã đạt điều kiện với đầy đủ thủ tục thì UBND tỉnh sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Bệnh viện.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự quan tâm của nhà đầu tư trong lĩnh vực y tế cho địa phương. Mục đích của dự án là phải đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao cho nhân dân. Bởi hiện nay nhiều người dân Quảng Ngãi vẫn phải đi nơi khác để khám, chữa bệnh.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh nhấn mạnh, yêu cầu đặt ra là các sở, ban, ngành liên quan phải phối hợp tạo điều kiện để giải quyết các thủ tục cho nhà đầu tư nếu Dự án đạt yêu cầu. Việc xây dựng Bệnh viện cũng là cách để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành y tế về cống hiến tại Quảng Ngãi. Do đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ nỗ lực tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.