Hơn 3,7 tỷ đồng ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2014

01:05, 20/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.5, UB MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ phát động chương trình ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2014 theo tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi phát động có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; cùng đại diện các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UB MTTQ Việt Nam tỉnh, đến cuối năm 2013 toàn tỉnh vẫn còn 49.616 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 14,93%. trong đó có gần 18.000 hộ nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định 167 nhưng chưa có kinh phí để thực hiện. Qua khảo sát thực tế, nhiều hộ nghèo có nhà ở quá tạm bợ, dột nát, không đảm bảo an toàn tính mạng mỗi khi có mưa bão, gió lốc, cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Viết Chữ tiếp nhận tiền ủng hộ
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Viết Chữ tiếp nhận tiền ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" từ các cơ quan, đơn vị


Phát biểu tại buổi lễ phát động, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Viết Chữ, kêu gọi:  Với tinh thần tương thân, tương ái,  "lá lành đùm lá rách", theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh thần học tập và làm theo tấm gương thương yêu, giúp đỡ người nghèo khó của Bác Hồ; Ban Thường trực UB MTTQ VN tỉnh và Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các đơn vị kinh tế... tích cực hưởng đợt vận động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Theo đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, các cơ quan Trung ương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ ít nhất 2 ngày lương hoặc 2 ngày thu nhập trong năm 2014, 2015 cho “Quỹ vì người nghèo” các cấp.

 

Các cá nhân đóng góp
Các cá nhân đóng góp "Quỹ vì người nghèo" tại buổi lễ


Tại buổi lễ, đã có hơn 80 lượt cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng.

Mọi sự đóng góp ủng hộ " Quỹ vì người nghèo" cấp tỉnh xin chuyển vào tài khoản "Quỹ vì người nghèo" của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi, số tài khoản: 3751. 0.9049691 tại Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Ngãi.


N.Đức
 


.