Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1

10:05, 06/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo UBND các địa phương nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 cần đẩy nhanh hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, để đảm bảo đến ngày 30.6 phải bàn giao mặt bằng như tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

TIN LIÊN QUAN


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải bàn giao ngay cho chủ đầu tư, nhà đầu tư để tiến hành thi công đối với những đoạn tuyến đã GPMB xong; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để cấp đất tái định cư cho các hộ dân. Riêng đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền thì phải khẩn trương gửi văn bản và cử cán bộ làm việc cụ thể với các sở, ngành có liên quan để xem xét giải quyết.

 

Nhiều đoạn quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh đang được khẩn trương thi công.
Mặt bằng nhiều đoạn quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh đã được địa phương bàn giao cho cho chủ đầu tư để khẩn trương thi công.


Ngoài ra, phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương để vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật, các quy định của tỉnh về bồi thường, GPMB; vận động các hộ dân thuộc diện tái định cư trong thời gian chờ cấp đất tái định cư thuê nhà ở tạm. Nếu hộ nào thuê được nhà ở tạm thì kịp thời hỗ trợ kinh phí thuê nhà để các hộ này sớm bàn giao mặt bằng.

 UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An cử cán bộ có năng lực phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện công tác GPMB đoạn tuyến dự án BOT; làm việc với các chủ công trình hạ tầng kỹ thuật để có kế hoạch di dời theo đúng tiến độ yêu cầu; ngay sau khi được bàn giao mặt bằng phải triển khai thi công ngay…

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.