Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh: Tây Trà phải ưu tiên hàng đầu cho công tác giảm nghèo

02:04, 02/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 1.4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Trà. Dự buổi làm việc có Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lê Viết Chữ; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Tập-Bí thư Huyện ủy Tây Trà cho biết, năm 2013 tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện có bước phát triển tích cực, công tác an sinh xã hội thực hiện có hiệu quả, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Giá trị sản xuất các ngành của huyện đạt gần 80 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2012; thu ngân sách đạt 215 tỷ đồng. Giá trị sản xuất bình quân đầu người xấp xỉ 5 triệu đồng/người/năm; lương thực quy thóc bình quân đầu người khoảng 155kg/người/năm. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng. Huyện đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch cán bộ; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Qua tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân, nhiều vấn đề tồn đọng đã được giải quyết, tạo niềm tin của dân đối với Đảng, chính quyền...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đánh giá cao sự đoàn kết, quyết tâm của huyện Tây Trà trong quá trình tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, huyện Tây Trà phải ưu tiên hàng đầu cho công tác giảm nghèo bền vững. Muốn vậy, huyện cần phải có đề án cụ thể, xây dựng chiến lược rõ ràng, đề ra các giải pháp mang tính đột phá, phù hợp với đặc thù của địa phương. Cần rà soát lại hiệu quả thực hiện các chương trình, dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia như xây dựng nông thôn mới, Chương trình 30a và chính sách vùng dân tộc miền núi, để có kế hoạch thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Trong quá trình triển khai các chương trình, dự án không nên máy móc, cầu toàn, nặng nề về tiêu chí mà cần phải dựa vào thực tế của địa phương để triển khai cho phù hợp.

Về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chỉ đạo, huyện Tây Trà cần tăng cường thực hiện phê bình và tự phê bình trong các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan nhà nước. Huyện phải tập trung chỉ đạo công tác nhân sự cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới. Có chính sách bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực cho huyện. Các cấp, ngành của huyện cần tập trung giải quyết rốt ráo những bức xúc của người dân.


Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

 


.