Năm 2014, không mua sắm xe ô tô công

08:04, 22/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách tỉnh và UBND các huyện, thành phố không thực hiện việc mua sắm xe ô tô phục vụ chức danh, xe ô tô phục vụ công tác chung.

Riêng việc mua sắm xe ô tô chuyên dùng chỉ thực hiện trong trường hợp thực sự cần thiết và phải đảm bảo nguyên tắc về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quy định; loại xe được mua phải hợp lý, phù hợp với yêu cầu công việc; không được mua xe vượt mức giá đã được phê duyệt, không được sử dụng kinh phí được giao để mua và lắp đặt thêm các thiết bị vào xe.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với việc mua sắm tài sản khác (ngoài xe ô tô chuyên dùng) phải thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ hiện hành từ nguồn kinh phí mua sắm đã được phê duyệt và bố trí trong dự toán năm 2014. Không bổ sung kinh phí ngoài dự toán, kể cả nguồn tăng thu ngân sách nhà nước để mua sắm tài sản. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có nhu cầu mua sắm tài sản phải hoàn tất hồ sơ, thủ tục cần thiết theo quy định để trình cơ quan có thẩm quyền quyết định việc mua sắm trước ngày 31.8.2014.

Trước đó, trong Hướng dẫn mua sắm tài sản từ nguồn Ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2014, Bộ Tài chính cũng nêu rõ, không thực hiện mua sắm xe ô tô phục vụ chức danh, xe ô tô phục vụ công tác chung.

 

PV

 


.