Không có dấu hiệu bất thường ở lòng hồ chứa thủy điện Đăkđrinh

08:04, 14/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là lời khẳng định của Công ty Cổ phần Thủy điện Đăkđrinh, đơn vị chủ đầu tư thủy điện Đăkđrinh đã được đại diện UBND huyện Sơn Tây xác nhận, sau khi có sự rung chấn và tiếng nổ xuất hiện ở khu vực đầu nguồn lòng hồ thủy điện Đăkđrinh.

TIN LIÊN QUAN

Cách đây mấy ngày, sự rung chấn và tiếng nổ xuất hiện ở khu vực đầu nguồn lòng hồ thủy điện Đăkđrinh, thuộc địa phận xã Đăk Nên, huyện KonPlông, tỉnh Kon Tum đã làm người dân nằm phía dưới hạ lưu con đập, thuộc tỉnh Quảng Ngãi không khỏi lo lắng.
 
Công trình
Đập chắn của công trình thủy điện Đăkđrinh

Ông Vương Qúy Thạch- Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Đăkđrinh, đơn vị chủ đầu tư thủy điện Đăkđrinh khẳng định: Đến thời điểm này chưa có hiện tượng bất thường nào tại khu vực lòng hồ nằm trên địa bàn huyện Sơn Tây.

Còn ông Võ Thìn, Chánh văn phòng UBND huyện Sơn Tây xác nhận: Chưa nghe, tiếp nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào từ người dân và chính quyền các địa phương nằm gần đập thủy điện Đăkđrinh, thuộc địa phận huyện Sơn Tây phản ánh về hiện tượng bất thường từ công trình này như ở Đăk Nên.

Giải thích về hiện tượng tiếng nổ, rung chấn xảy ra tại Đăk Nên trong thời gian qua, theo ông Thạch thì đó là chuyện bình thường đối với bất kỳ công trình thủy điện, hồ chứa trong giai đoạn đầu khi tích nước. Qua kết quả kiểm tra, phân tích từ các thiết bị đo đạc đã đặt thì tiếng nổ, rung chấn nằm ở mức độ an toàn và trong phạm vi cho phép. Và một thời gian ngắn sau khi tích nước, hiện tượng này sẽ tự mất.

Công trình thủy điện Đắkđrinh nằm trên địa bàn 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi. Công trình được khởi công vào năm 2011, có tổng công suất 125MW, tổng mức đầu tư 3.423 tỉ đồng. Khi hoàn thành dự án sẽ phát điện hòa vào lưới điện quốc gia với điện lượng bình quân 540 triệu kWh/năm.

Riêng Quảng Ngãi, có 4 xã của huyện Sơn Tây bị ảnh hưởng, gồm: Sơn Tân, Sơn Long, Sơn Liên và Sơn Dung, với số hộ phải di dời 250 hộ/882 nhân khẩu. Trong đó có 204 hộ được bố trí tái định cư. "Trong diện tích bị ngập trong lòng hồ chứa của thủy điện Đăkđrinh khoảng 567 ha, thì nằm ở phạm vi của huyện Sơn Tây, khoảng 500ha."



                        Tin, ảnh: C.Hoàng
 

.