Tổng kết công tác thi đua khen thưởng

11:03, 27/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.3, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh; lãnh đạo các sở, ngành; các huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng...
 
Năm 2013, công tác thi đua, khen thưởng đã có sự quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, nên đã huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, đưa công tác thi đua, khen thưởng đi vào nền nếp, phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa (phải) thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013 cho Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi.
 
Trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ của từng ngành, từng khối, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Đồng thời, gắn với thực hiện có hiệu quả phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", qua đó đã góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng của tỉnh. 
 
Các phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng hơn, toàn diện hơn đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân. Thông qua phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự.
 
Công tác khen thưởng tiếp tục được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện, đảm bảo công bằng, dân chủ, chính xác. Đối tượng khen thưởng được mở rộng, tỷ lệ khen thưởng trong lĩnh vực kinh tế tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, kinh tế hộ gia đình, công nhân, nông dân, tập thể nhỏ, cá nhân là người trực tiếp lao động ngày càng được nâng lên.
 
Các đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của UBND tỉnh.
Các đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của UBND tỉnh.
 
Kết quả, đã có 6 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 52 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng. cho 2 cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người trong lũ dữ được Chủ tịch nước gửi Thư khen và tặng Huân chương Dũng cảm. 10 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua; 105 tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 1 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.
 
Ngoài ra, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 53 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Tập thể Lao động xuất sắc cho 387 tập thể; tặng Bằng khen cho 612 tập thể và 1.208 cá nhân; Đơn vị quyết thắng cho 8 tập thể; Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 205 cá nhân; 224 cá nhân được tặng, truy tặng Huân, Huy chương các hạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Có 452 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt tù, đày...

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa trao bằng khen của
Thừa ủy  quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  trao Huân chương dũng cảm cho ông Phan Thuận và Hồ Sở ở huyện Nghĩa Hành.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của các cấp, các ngành trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2013. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa khẳng định: Phong trào thi đua yêu nước đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành và của tỉnh. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa yêu cầu trong thời gian đến, cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào, đa dạng hóa các hình thức thi đua, đồng thời phải gắn với thực hiện có hiệu quả phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...
 
Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao các phần thưởng của Chủ tịch nước, Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao cờ và bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân...
 
Xem video:
 
 

.