Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập

09:03, 26/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.3, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức kỷ niệm 20 xây dựng và phát triển, đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh. 
 
Đến dự và chia vui có Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng đông đảo lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.
 
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp Hội Quảng Ngãi đã khẳng định vai trò của mình, có những đóng góp đáng ghi nhận vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
 
Các Hội thành viên đã không ngừng mở rộng địa bàn hoạt động, thành lập mới 13 hội viên và trên 200 chi hội ở cơ sở, tính đến cuối năm 2013 đã có trên 13.000 hội viên.
 
Mỗi năm, Liên hiệp Hội tỉnh thực hiện việc tư vấn, góp ý, thẩm định và phản biện từ 30-50 chương trình, dự án, đề án, trong đó có nhiều chương trình, dự án, đề án lớn, trọng điểm của tỉnh như Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2010- 2020, định hướng đến năm 2025; Điều chỉnh mở rộng Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2025; Điều chỉnh mở rộng Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030,…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh.
 
Liên hiệp Hội còn phối hợp với các sở liên quan tổ chức các Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật 2 năm một lần và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Trong 10 năm, đã thu hút 200 giải pháp dự thi, trong đó có 11 giải Nhất, 16 giải Nhì, 30 giải Ba và 48 giải Khuyến khích.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận và đánh giá cao kết quả Liên hiệp Hội đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch mong muốn trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tiếp tục tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng cơ sở khoa học cho việc hoạch định các chương trình, dự án, kế hoạch về phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. 
 
Liên hiệp Hội tích cực chuyển giao các tiến bộ KHCN vào sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường, nhất là ở nông thôn, miền núi và hải đạo; tham gia tổ chức các hoạt động giáo dục, đào tạo và dạy nghề; các hoạt động an sinh xã hội…
 
Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Liên hiệp Hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết- Sáng tạo- Đổi mới- Phát triển”.
 
Liên hiệp Hội Việt Nam cũng đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khoa học kỹ thuật cho 21 cá nhân. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Liên hiệp Hội và tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho công tác khoa học kỹ thuật trong thời gian qua.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.