Lễ công bố mở rộng địa giới hành chính TP. Quảng Ngãi sẽ diễn ra vào ngày 25.3

04:03, 03/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì cuộc họp bàn việc tổ chức lễ công bố Nghị quyết 123/NQ-CP của Chính phủ về việc mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng thuộc TP.Quảng Ngãi.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất thời gian tiến hành lễ công bố Nghị quyết 123/NQ-CP là vào ngày 25.3.2014 tại Quảng trường tỉnh. Buổi lễ sẽ có sự tham gia của hơn 2.000 người, trong đó có 12 đại biểu ở Trung ương, 20 đại biểu các tỉnh lân cận…

 

Một góc thành phố Quảng Ngãi.
Một góc thành phố Quảng Ngãi.

 

Để buổi lễ diễn ra thành công, an toàn và tiết kiệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho 18 thành viên là đại diện các Sở, ban, ngành trong tỉnh thuộc Ban Tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 123 của Chính phủ.

Theo Nghị quyết 123, từ ngày 1.4.2014, các xã Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Nghĩa An (Tư Nghĩa) và thị trấn Sơn Tịnh, các xã Tịnh Ấn Tây, Tịnh Ấn Đông, Tịnh An, Tịnh Long, Tịnh Châu, Tịnh Thiện, Tịnh Khê, Tịnh Hòa, Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh) sẽ được sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi. Thành phố Quảng Ngãi sẽ có 16.015,34ha diện tích tự nhiên, 260.252 nhân khẩu và 23 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 9 phường và 14 xã. Trong đó, phường Trương Quang Trọng được thành lập trên cơ sở toàn bộ 926,40ha diện tích tự nhiên và 14.148 nhân khẩu của thị trấn Sơn Tịnh.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ nhấn mạnh, việc thay đổi địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng cho các Sở, ban, ngành và các cấp chính quyền. Trước mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành liên quan tập trung chuẩn bị tốt cho Lễ công bố vào ngày 25.3 tới. Việc lập danh sách và phát hành giấy mời đến các đại biểu tham dự phải được hoàn thành trước ngày 15.3.
 
Đồng chí Phạm Trường Thọ yêu cầu Báo Quảng Ngãi và Đài PT-TH Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền về việc công bố điều chỉnh địa giới hành chính TP. Quảng Ngãi để người dân hiểu và tích cực hưởng ứng.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.