Dâng hương tưởng niệm 46 năm Ngày xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ

12:03, 16/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.3, Sở VH-TT&DL tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm nhân 46 năm Ngày xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ (16.3.1968-16.3.2014) với sự tham gia của các đồng chí: Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 1.000 người dân, học sinh địa phương.
Cách đây 46 năm, quân xâm lược viễn chinh Mỹ đã gây ra cuộc thảm sát đẫm máu, giết hại 504 người dân vô tội ở thôn Mỹ Lai, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh. 247 ngôi nhà đã bị thiêu hủy, hàng nghìn gia súc, gia cầm và nhà cửa, ruộng vườn bị càn quét. Vụ thảm sát đã gây chấn động thế giới và để lại những đau thương mất mát to lớn cho gia đình có người bị hại và nhân dân trong tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm 504 đồng bào vô tội bị thảm sát
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm 504 đồng bào bị thảm sát

 

Cựu binh Mike Boehm cất lên tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai dưới chân tượng đài Sơn Mỹ
Cựu binh Mike Boehm cất lên tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai dưới chân tượng đài Sơn Mỹ
 
Tại lễ tưởng niệm, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh cùng đông đảo bà con địa phương, thân nhân những nạn nhân bị Mỹ sát hại, các cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam đã cung kính dâng hương tưởng nhớ những người dân vô tội.

 

Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ người đã khuất
Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ người đã khuất
 
Dịp này, cựu quân nhân Mỹ Billy Kelly đã gửi 504 bông hồng tưởng niệm những người đã khuất, với hy vọng những bông hoa hồng sẽ làm dịu bớt nỗi đau của các vong linh và hướng về một thế giới hòa bình tươi đẹp. Cựu binh Mỹ ông MiKe Boehm kéo bản nhạc “Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai” dưới tượng đài Sơn Mỹ nhằm cầu nguyện cho 504 vong linh những người đã khuất.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.