Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

03:03, 12/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.3, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Đặng Ngọc Tùng- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, bà Ngô Thị Kim Ngọc –Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến nay toàn tỉnh có 58.587 CNVCLĐ của các công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ tỉnh quản lý. Năm 2013 LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh xây dựng và triển khai chương trình công tác, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi đem lại hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. 
 
Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành, qua đó, nhiều mô hình mới, cách làm mới, phong phú, thiết thực đã được các cấp công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần chăm lo và bảo vệ có hiệu quả quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
 
Trong năm qua, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho hơn 35.000 lao động, đưa 1.400 người đi làm việc ở nước ngoài. Riêng các khu công nghiệp của tỉnh có 53 doanh nghiệp hoạt động đã giải quyết việc làm cho gần 53.000 lao động. Nhìn chung, tình hình việc làm cũng như đời sống của CNVCLĐ trong tỉnh đã  được cải thiện, tuy nhiên mức lương tối thiểu còn thấp so với nhu cầu sống tối thiểu nên phần lớn công nhân, người lao ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn khó khăn.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị với Đoàn nhiều nội dung quan trọng, trong đó đề nghị Tổng Liên đoàn đầu tư xây dựng Nhà văn hóa công nhân tại Khu kinh tế Dung Quất và đề nghị UBND tỉnh bổ sung dự án này vào quy hoạch chung của tỉnh và Quy hoạch phát triển Khu kinh tế Dung Quất; hỗ trợ kinh phí để tiếp tục duy trì hoạt động của các Nghiệp đoàn nghề cá; tạo điều kiện để Quỹ CEP thành phố HCM được mở chi nhánh tại Quảng Ngãi…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã thông tin với Đoàn những nét nổi bật về kinh tế- xã hội của Quảng Ngãi trong năm qua và khẳng định sự đóng góp tích cực của LĐLĐ tỉnh đối với những thành tựu tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng  mong muốn các cấp công đoàn trong tỉnh, cần nổ lực, cố gắng hơn nữa trong việc thực hiện chính sách đối với người lao động; xây dựng và nâng cao chất lượng các tổ chức công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc đề ra. Bên cạnh đó, cần xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ, chuẩn bị nguồn có khả năng đảm trách được công việc của Liên đoàn và các tổ chức công đoàn cơ sở...
 
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đánh giá cao các hoạt động của LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua, nhất là việc đẩy mạnh các hoạt động thành lập, hỗ trợ, giúp đỡ các nghiệp đoàn nghề cá vững tin bám biển, tư vấn pháp luật, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. 
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng yêu cầu, LĐLĐ tỉnh tiếp tục thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Tổng Liên đoàn; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp có từ 30 lao động trở lên bắt buộc phải có tổ chức công đoàn; phân cấp quản lý tài chính;  quan tâm bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động, đặc biệt là đối với các đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, giúp ngư dân yên tâm bám biển....
 
N.Đức

.