Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích: Kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm ở huyện Nghĩa Hành

09:02, 24/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 23.2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã về kiểm tra tình hình phòng, chống dịch cúm gia cầm tại huyện Nghĩa Hành. Đoàn đã đến nhà bà Nguyễn Thị Việt ở thị trấn Chợ Chùa.

TIN LIÊN QUAN

Đồng chí Lê Quang Thích trao đổi với chủ hộ nuôi Nguyễn Thị Việt về tình hình phòng, chống dịch cúm gia cầm.
Đồng chí Lê Quang Thích trao đổi với chủ hộ nuôi Nguyễn Thị Việt về tình hình phòng, chống dịch cúm gia cầm.


Đây là hộ vừa có 400 con gà bị chết và tiêu hủy vào ngày 14.2 vừa qua, do nhiễm cúm H5N1. Qua trao đổi với gia đình, đoàn đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đồng thời tuyên truyền đến chủ hộ nuôi về tình hình bệnh cúm gia cầm hiện nay.  Đồng chí Lê Quang Thích lưu ý, gia đình cần tuân thủ các khuyến cáo, hướng dẫn của cán bộ y tế cơ sở, đồng thời theo dõi sức khỏe thường xuyên; thường xuyên tiêu độc, khử trùng chuồng trại. Đoàn cũng đã gặp gỡ một số chủ hộ nuôi lân cận để giám sát tình hình phòng, chống dịch cúm tại cơ sở.

Báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Trạm Thú y huyện Nghĩa Hành cho biết: Toàn huyện có trên 42 nghìn con gia cầm. Đến nay, Nghĩa Hành đã tiếp nhận 50 nghìn liều vắcxin. Trạm đã tổ chức tiêm phòng cho hơn 24 nghìn con vịt và 8 nghìn con gà. Hiện địa phương tiếp tục tiêm phòng dứt điểm văcxin phòng chống cúm A/H5N1 cho tất cả đàn gia cầm. Cũng nhân dịp này, Đoàn đã đến khảo sát công tác chuẩn bị phòng chống dịch  cúm A/H7N9; H5N1 ở người tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Hành. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh cúm ở người theo chỉ đạo của Sở Y tế, bệnh viện đã dự trữ thuốc men, bố trí phòng bệnh, khu vực cách ly hợp lý và đội ngũ nhân lực sẵn sàng để ứng phó khi có ca bệnh xảy ra.    

Đồng chí Lê Quang Thích lưu ý huyện Nghĩa Hành nói riêng và các địa phương nói chung cần chủ động các biện pháp ứng phó với dịch cúm gia cầm. Đồng thời, ngành thú y, cần xử lý kịp thời, giám sát chặt chẽ tình hình cúm gia cầm trên đàn gà. Vì mọi năm, cúm gia cầm chủ yếu phát sinh trên đàn vịt, nhưng năm nay có xu hướng khởi phát ở nhiều đàn gà.
                          

  Tin, ảnh: KN
 


.