Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Kỷ niệm 5 năm đón dòng sản phẩm thương mại đầu tiên

03:02, 25/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.2, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức kỷ niệm 5 năm đón dòng sản phẩm thương mại đầu tiên và chào mừng sản phẩm thứ 26 triệu của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL KKT Dung Quất; lãnh đạo các Bộ, ngành TƯ; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các sở, ngành trong tỉnh…
 
Nhà máy lọc dầu Dung Quất có tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, với công suất thiết kế 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, đáp ứng trên 30% nhu cầu sử dụng xăng dầu trong cả nước. Các sản phẩm chính bao gồm Propylene, khí hóa lỏng (LPG), xăng RON 92 , xăng RON 85, xhiên liệu phản lực JET A1/ dầu hỏa, diesel ô tô, dầu đốt (FO), hạt nhựa Polypropylene.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao bức trướng cho lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao bức trướng cho lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.
 
Ngày 22.2.2009, dòng sản phẩm xăng dầu đầu tiên của Nhà máy đã chính thức đưa ra thị trường và được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học & Công nghệ) chính thức công bố giấy xác nhận chất lượng sản phẩm. Từ khi chính thức đi vào vận hành đến nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã chế biến được 28,7 triệu, sản xuất  26 triệu tấn sản phẩm, doanh thu đạt 519,61 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 81,07 ngàn tỉ đồng.
 
Riêng trong năm 2013, Công ty đã nhập 100 chuyến dầu thô với khối lượng 7,3 triệu tấn, đạt 119% KH năm. Đưa ra thị trường 6,6 triệu tấn sản phẩm các loại. Nộp ngân sách nhà nước trên 28, 415 ngàn tỷ đồng, đạt 212% KH năm.
 
Năm 2014, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn phấn đấu đạt 5,18 triệu tấn sản phẩm các loại; doanh thu 113,6 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách trên 13,7 ngàn tỷ đồng. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần thứ 2 với thời gian 45 ngày. Tiếp tục thực hiện phương án mở rộng, nâng cấp nhà máy, cổ phần hóa và triển khai các dự án đầu tư theo đúng kế hoạch đề ra.
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô trao Cờ thi đua cho tập thể Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô trao Cờ thi đua cho tập thể Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trong những năm qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Nhà máy lọc dầu Dung Quất không chỉ là niềm tự hào của Quảng Ngãi mà là niềm tự hào của người dân cả nước. 
 
Nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia về dầu khí, có ý nghĩa hết sức to lớn đối với việc phát triển kinh tế -xã hội. Từ khi ra dòng sản phẩm đầu tiên đến sản phẩm thứ 26 triệu đã mang lại cho Quảng Ngãi sự phát triển đáng kể trên nhiều mặt.
 
Lãnh đạo tỉnh xác định rằng, việc đầu tư xây dựng Nhà máy lọc dầu Dung Quất trước đây cũng như việc mở rộng, nâng cấp nhà máy lọc dầu trong thời gian đến là nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền và người dân Quảng Ngãi. Lãnh đạo tỉnh hứa sẽ cùng với Ngành dầu khí tạo quyết tâm thực hiện việc mở rộng nhà máy và biến KKT Dung Quất trở thành khu công nghiệp lọc hóa dầu hiện đại của Việt Nam.
 
Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã trao bức trướng của lãnh đạo tỉnh với dòng chữ  ”Sản xuất an toàn-kinh doanh hiệu quả- Phát triển bền vững”. Nhân dịp này UBND tỉnh cũng đã trao Cờ thi đua cho Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn; tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong những năm qua; lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam cũng đã trao kỷ niệm chương cho nhiều cá nhân... 
 
Cũng tại buổi lễ, các đơn vị của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đã ký giao ước thi đua bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.