Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Miền Trung: Phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội 2014

03:02, 26/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.2, Cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2013 và ký kết giao ước thi đua năm 2014.

Lãnh đạo các tỉnh ký kết giao ước thi đua 2014.
Lãnh đạo các tỉnh ký kết giao ước thi đua 2014.


Phong trào thi đua của các tỉnh đã tạo động lực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương, góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển của cả khu vực duyên hải miền Trung. Tốc độ tăng trưởng GDP các tỉnh tăng từ 8,3% trở lên, trong đó Quảng Ngãi tăng 11,3% và vượt 4% so với chỉ tiêu đề ra, Quảng Nam tăng 11,15%… Tổng thu ngân sách của một số tỉnh đạt khá, như Quảng Ngãi trên 30 nghìn tỷ đồng, Khánh Hòa hơn 11,5 nghìn tỷ đồng; các chỉ tiêu về giảm tỷ lệ hộ nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng tỷ lệ độ che phủ rừng... đều có sự chuyển biến tích cực. Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được các tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo 5 tỉnh đã ký kết giao ước thi đua 2014 với mục tiêu phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và những mục tiêu chủ yếu theo Nghị quyết HĐND của từng tỉnh đề ra. Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tăng trưởng GDP; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ…


 Hội nghị đã bình chọn Quảng Ngãi là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2013 của cụm. Tỉnh Quảng Nam đảm nhiệm Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2014.


Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.