Quảng Ngãi: Năm 2013 tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí

08:01, 08/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.1, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Cao Khoa đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2014. 

TIN LIÊN QUAN

Dự hội nghị có các thành viên Ban an toàn giao thông tỉnh, các đơn vị, sở ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi, năm 2013, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí so với cùng kỳ năm 2012. Năm 2013 toàn tỉnh đã xảy ra 139 vụ tai nạn giao thông, làm chết 136 người, bị thương 71 người. So với cùng kỳ năm 2012, chúng ta đã giảm được 21 vụ (giảm 13,1%); giảm 8 người chết (giảm 5,56%); giảm 35 người bị thương (giảm 33,02%). Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp chúng ta thực hiện đạt mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
 
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được các cấp, ngành, địa phương, Mặt trận TQVN tỉnh và các Hội đoàn thể triển khai rộng rãi đến cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho người dân.
 
Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT cũng được lực lượng Thanh tra giao thông-vận tải và Cảnh sát giao thông đã tăng cường. Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản trên 81.400 trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 15.000 phương tiện và trên 62.200 giấy tời xe, thông báo trên 4.200 trường hợp cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh-sinh viên vi phạm trật tự ATGT đến cơ quan, đơn vị chủ quản kiểm điểm, xử lý theo quy định; Thanh tra giao thông-vận tải phát hiện, ra quyết định xử phạt trên 1.500 trường hợp vi phạm; Công tác quản lý nhà nước về hoạt động vận tải, đăng ký, đăng kiểm, đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe được tăng cường.
 
 
Nhờ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát nên tinh hình TT ATGT trên địa bàn tỉnh giảm được cả 3 tiêu chí
Nhờ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát nên tình hình TT ATGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí
 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Cao Khoa đã biểu dương những nỗ lực của các đơn vị, sở ngành và địa phương trong việc thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TT ATGT trong năm 2013. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, Hội đoàn thể và chính quyền địa phương cần triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, phấn đấu năm 2014 kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2013, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa lưu ý: Năm ATGT 2014 có chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, do đó, các cấp, ngành phải nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm ATGT, tập trung quản lý kinh doanh vận tải, công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, tăng cường kiểm soát công tác đăng kiểm phương tiện giao thông; tăng cường quản lý điều kiện bảo đảm ATGT của các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân; Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông...

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác bảo đảm TT ATGT năm 2013 trên địa bàn tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác bảo đảm TT ATGT năm 2013 trên địa bàn tỉnh
 
Cũng tại hội nghị UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 19 tập thể và 18 cá nhân; Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen cho 15 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích trong công tác bảo đảm TT ATGT năm 2013 trên địa bàn tỉnh.
 
N.Đức
                                          
 

.